Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt kịch khung lái xe ô tô không chấp hành đo nồng độ cồn

Chu Dũng| 13/02/2023 08:46

(HNMO) - Ngày 13-2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, căn cứ biên bản và tình hình ghi nhận từ thực tế vụ việc xử lý nồng độ cồn kéo dài suốt ca công tác của tổ công tác  Y11/141 Công an thành phố Hà Nội, đơn vị sẽ ra quyết định xử lý kịch khung theo luật định các lỗi không chấp hành đo nồng độ cồn, không xuất trình giấy phép lái xe…

Trước đó, khoảng 20h35 ngày 12-2, Tổ công tác Y11/141 lập chốt tại nút giao Lê Trọng Tấn – Khu đô thị Park City, quận Hà Đông phát hiện và yêu cầu dừng ô tô mang biển kiểm soát 30H- 484.xx do tài xế V.Đ.N. (sinh năm 1995, trú tại tỉnh Phú Thọ) điều khiển để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế này không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn mà yêu cầu tổ Cảnh sát 141 cho kiểm tra chuyên đề, kế hoạch công tác.

Dù được giải thích, tài xế N. tiếp tục chây ì, yêu cầu Tổ công tác cho xem kế hoạch, đồng thời liên tục dùng điện thoại quay clip và phát trực tiếp sự việc lên mạng, kêu gọi người khác đến chốt kiểm tra... Thậm chí, anh N. còn sử dụng những người đi cùng xe gồm 2 phụ nữ và 2 trẻ em để gây sức ép với lực lượng làm nhiệm vụ.

Sự việc kéo dài đến 23h30 cùng ngày, toàn bộ tuyến phố ùn tắc vì nhiều người hiếu kì kéo đến. Trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều lời lẽ khiếm nhã, vu khống hoạt động của tổ công tác 141.

Cũng trước sự chứng kiến của người dân quận Hà Đông và cộng đồng mạng, tổ công tác đã kiên quyết lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Người này cũng không xuất trình giấy phép lái xe cho lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra.

Ngày 13-2, lực lượng chức năng niêm phong xong phương tiện và cẩu kéo xe về bãi tạm giữ. Hiện tại, theo luật định, với lỗi vi phạm trên, tài xế V.Đ.N. sẽ bị xử phạt 30 đến 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 đến 24 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày với lỗi không chấp hành đo nồng độ cồn. Với lỗi không có giấy phép lái xe, tài xế N. sẽ bị xử phạt 10 đến 12 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, để xây dựng văn hóa giao thông, cần thượng tôn pháp luật và sự hiểu biết. Trước mắt, đối với những lời lẽ bình luận có tính vu khống, lăng mạ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đơn vị sẽ thu thập thông tin chuyển cơ quan an ninh mạng xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phạt kịch khung lái xe ô tô không chấp hành đo nồng độ cồn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.