Trái tim nhân ái

Phát huy tốt vai trò cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo

Hà Hiền 23/11/2023 - 17:00

Ngày 23-11, nhân kỷ niệm 66 ngày thành lập (23/11/1957 - 23/11/2023), Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho biết, các cấp hội từ thành phố tới cơ sở luôn phát huy tốt vai trò cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo.

Đáng chú ý, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được tất cả các tổ chức hội, chi hội chữ thập đỏ triển khai đến từng khu dân cư, cơ quan, đơn vị, góp phần trợ giúp kịp thời về nhà ở, nguồn sinh kế, lương thực, thực phẩm... tới hàng vạn địa chỉ cần trợ giúp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác.

Được Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm hỗ trợ xây dựng nhà ở vào cuối tháng 9 năm 2023, ông Nguyễn Văn Dương, thôn Chi Nam, xã Lệ Chi (huyện Gia Lâm) xúc động bày tỏ: “Nhờ được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà, ước mơ được sống trong ngôi nhà khang trang, vững chãi của gia đình tôi dần trở thành hiện thực”.

suat-an-mien-phi.jpg
Từ các bếp ăn chữ thập đỏ, những suất ăn miễn phí đều đặn đến với bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện K3, cơ sở xã Tân Triều (huyện Thanh Trì).

Cũng nhờ cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và chương trình “Trường tới trường - Kết nối yêu thương” được triển khai rộng rãi, các cấp Hội Chữ thập đỏ ở Thủ đô có thêm nguồn lực không nhỏ để hỗ trợ về cơ sở vật chất, sách vở, đồ dùng học tập, học bổng, xe đạp… cho học sinh vùng khó khăn, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó học tốt.

Chương trình “Suất ăn miễn phí” dành tặng người dân, bệnh nhân nghèo tiếp tục được nhiều cơ quan, đơn vị cùng thực hiện. Từ đầu năm 2023 đến nay, trung bình mỗi tháng, các bếp ăn nghĩa tình đã mang hơn 20.000 suất miễn phí đến với người nghèo, bảo đảm không để ai bị thiếu cơm, lạt muối.

Thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng đưa phong trào hiến máu tình nguyện phát triển, lan tỏa, qua đó nhận về hơn 20.000 đơn vị máu/tháng. Số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện trên địa bàn Thủ đô tương ứng với khoảng 3% dân số.

xe-dap-ung-hoa.jpg
Học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ứng Hòa phấn khởi đón nhận những chiếc xe đạp mới do các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng.

Hoạt động tư vấn, khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người dân, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được triển khai ở nhiều nơi, giúp hàng vạn lượt người gặp khó được chăm sóc sức khỏe từ gia đình, cộng đồng.

Thời gian tới, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình: “Nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng tránh tai nạn, thương tích và tổ chức hoạt động sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng”; “Xây dựng mô hình chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn dựa vào cộng đồng”.

Trước mắt, các cấp hội ưu tiên vận động, huy động nguồn lực để chuẩn bị ít nhất 63.000 suất quà chăm lo người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát huy tốt vai trò cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.