Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy tiềm năng, giá trị của khu phố cổ để góp phần phát triển kinh tế Thủ đô

Hương Ly| 25/05/2022 17:59

(HNMO) - Chiều 25-5, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 21/2022/QĐ-UBND ngày 17-5-2022 của UBND thành phố Hà Nội về “Quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận hoạt động chính thức từ ngày 1-1-2020. Ngày 31-12-2020, UBND quận tiếp tục triển khai mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm; tạo thành một chỉnh thể hoàn chỉnh, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dân và du khách đến tham quan và mua sắm, ẩm thực.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vẫn còn một số tồn tại, hạn chế về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, cũng như hoạt động kinh doanh thương mại, hoạt động văn hóa, nghệ thuật...

Để duy trì tốt các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận và triển khai thực hiện tốt “Quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận”, thời gian tới, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại. Trong đó, sẽ đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại không gian đi bộ.

Đáng lưu ý, Chủ tịch UBND các phường sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, xử lý các vi phạm trên địa bàn phường; xử phạt vi phạm hành chính đối với các điểm trông xe thu quá giá quy định và giải tỏa các điểm trông giữ xe trái phép; kiểm soát không để hàng rong vào không gian đi bộ.

Đối với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sẽ duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại 12 điểm trong các không gian đi bộ trên địa bàn; quản lý và tổ chức tốt các hoạt động nhằm phát huy giá trị văn hóa truyền thống như: Nặn tò he, trò chơi dân gian, viết thư pháp, vẽ truyền thần...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, việc tổ chức và hoạt động của tuyến phố đi bộ gắn với không gian đi bộ ngày càng hoàn thiện, trở thành thương hiệu, một điểm đến, điểm nhấn riêng có của Thủ đô Hà Nội. Không gian đi bộ cũng đã tạo ra điểm vui chơi, thư giãn hấp dẫn cho cộng đồng dân cư, du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi hội nhập, giao lưu văn hóa các vùng miền trong nước và văn hóa các nước trên thế giới; góp phần phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ; thúc đẩy phát triển kinh tế quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Quang cảnh hội nghị.

Để không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm ngày càng hoàn thiện, là hình mẫu về tổ chức, về văn hóa, về hiệu quả kinh tế - xã hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm, các sở, ban, ngành liên quan triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 21/2022/QĐ-UBND; phối hợp khắc phục các nội dung kiến nghị của quận Hoàn Kiếm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng đề nghị, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp tuyên truyền nhằm hỗ trợ thành phố, quận Hoàn Kiếm quảng bá hình ảnh không gian đi bộ Hoàn Kiếm ra cả nước và thế giới.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long khẳng định, thời gian tới, sẽ tập trung chấn chỉnh, khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế phát sinh; đồng thời, tiếp tục phát huy tiềm năng, giá trị văn hóa lịch sử của khu phố cổ Hà Nội, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận nhằm kích cầu phát triển du lịch, qua đó góp phần cùng thành phố khôi phục đà tăng trưởng kinh tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát huy tiềm năng, giá trị của khu phố cổ để góp phần phát triển kinh tế Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.