Xã hội

Phát hiện tàu hết đăng kiểm hút cát bán ngay trên sông

Chu Dũng 17/01/2024 - 18:03

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc phát hiện hút cát trái phép trên sông Hồng từ Công an tỉnh Hưng Yên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 23h45 ngày 16-1, tổ công tác gồm Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) bắt quả tang 2 phương tiện khai thác cát trái phép trên tuyến sông Hồng, thuộc địa bàn giáp ranh giữa huyện Văn Giang (Hưng Yên) và huyện Gia Lâm, huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Thời điểm trên, lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ 1 phương tiện tàu thủy vỏ bê tông cốt thép không có số đăng ký đang có hoạt động sử dụng hệ thống máy và ống hút trên tàu để hút cát và nước từ lòng sông Hồng và bơm lên khoang chứa của 1 phương tiện tàu thuỷ vỏ sắt có số đăng ký VP-1947.

401dbde71a7ab124e86b-6468-94.jpeg
Hiện trường vụ việc.

Tại thời điểm kiểm tra, 5 người trên phương tiện tàu hút (không có số đăng ký) khai nhận được 1 người (chưa rõ tên, tuổi, địa chỉ) chỉ đạo đưa tàu về khu vực trên để hút cát và bơm sang mạn cho phương tiện có số đăng ký VP-1947. Tất cả những người trên phương tiện tàu hút đều không xuất trình được giấy chứng nhận khả năng chuyên môn và giấy tờ của phương tiện và thừa nhận hoạt động khai thác cát là trái phép.

Đồng thời vào thời điểm trên, lực lượng chức năng phát hiện trên phương tiện tàu thủy vỏ sắt có gắn số đăng ký VP-1947 có 3 người, trong đó N. T. L (ở xã Tân Lập, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) là chủ đang khai thác cát. Trên 2 khoang chứa hàng của tàu VP-1947 chứa khoảng 150m3. Thuyền viên trên tàu xuất trình Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện đã hết hiệu lực từ ngày 21-12-2023. Chủ tàu N.T.L khai nhận, tối 16-1, đã cùng 2 người trên tàu đã điều khiển tàu VP-1947 cạp mạn vào tàu hút để hứng cát do tàu hút bơm sang để mua lại đem đi tiêu thụ.

Ngay sau khi phát hiện hoạt động khai thác cát trái phép, lực lượng chức năng đã yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động khai thác cát, giữ nguyên vị trí, hiện trạng phương tiện và tiến hành lập biên bản vụ việc, lập biên bản tạm giữ phương tiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện tàu hết đăng kiểm hút cát bán ngay trên sông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.