Pháp luật

Phát hiện đối tượng lợi dụng người khuyết tật để trục lợi

Chu Dũng 03/07/2023 - 18:22

Công an huyện Gia Lâm và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) vừa phát hiện đối tượng lợi dụng người khuyết tật để trục lợi bằng cách trả lương để họ đi bán tăm bông, xin tiền.

1890-6944.jpeg
Đối tượng Minh tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 17-6, qua quá trình kiểm tra nam thanh niên điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Wave màu đen, biển kiểm soát 29K1-735.00, chở theo 2 người khuyết tật, cơ quan công an đã làm rõ Trần Đình Minh (sinh năm 1987; ở khu đô thị Vinhomes Gia Lâm, Hà Nội) chở 2 người khuyết tật là T.Q.K (sinh năm 2004; ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) và P.S.L (sinh năm 1991; ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình), có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tại trụ sở công an đã làm rõ, P.S.L bị khuyết tật từ bé, thường đi bán tăm bông, tăm tre ở các khu chợ để xin tiền. Năm 2019, L được giới thiệu làm quen với Minh. Thời điểm này, Minh đã “hành nghề” bao nuôi ăn ở cho người khuyết tật. Sau đó, Minh thuê nhà cho L ở tổ dân phố An Đào, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội) để ở.

Hằng ngày, Minh là người chuẩn bị tăm bông, tăm tre để mang đi bán; 1 loa phát nhạc để gây sự chú ý; 1 xô nhựa để đựng tiền; 1 giỏ bằng nhựa để đựng hàng. Minh và L cùng đi đến các khu chợ dân sinh để bán hàng và xin tiền. Số tiền kiếm được, Minh giữ hết, trả “lương” cho L mỗi tháng 8 triệu, chi tiền thuê nhà trọ và mua đồ ăn.

Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, Minh đưa thêm T.Q.K, cũng bị khuyết tật như L về nhà trọ. Trước khi bắt đầu “công việc”, Minh thỏa thuận mỗi tháng trả “lương” cho K 7 triệu đồng. Hằng ngày, nhóm sẽ làm 2 ca, từ 7h-10h và từ 16h30-19h.

Hiện, cơ quan công an đã bàn giao P.S.L và T.Q.K đến Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội quản lý, nuôi dưỡng; đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý đối với Trần Đình Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện đối tượng lợi dụng người khuyết tật để trục lợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.