An ninh trật tự

Phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh kẹo không rõ nguồn gốc

Chu Dũng 05/12/2023 - 12:34

Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) thông tin về việc phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh gần 1 tấn thực phẩm có dấu hiệu là hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Trước đó, trên thị trường Hà Nội xuất hiện loại kẹo có hình "mắt người" có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nắm bắt được thông tin đó, cơ quan công an đã tăng cường kiểm soát địa bàn, xác minh thông tin. Ngày 4-12, Công an huyện Đông Anh và quản lý thị trường đã kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại thôn Ấp Tó, xã Uy Nỗ.

screenshot-20231205-094529-zalo-246-192.jpeg
Kẹo mắt người bị thu giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang sản xuất một số mặt hàng là thực phẩm bao gói sẵn có số lượng và chủng loại như sau: Ngũ cốc Granola 530g/ hộp có 10 hộp; hạt macca hộp 500g có 30 hộp; kẹo bông 250g/ hộp có 5 hộp; khô gà lá chanh 300g/ hộp có 10 hộp; bánh gấu 400g/ hộp có 5 hộp; khô bò miếng 300g/ hộp có 40 hộp; khô bò que 200g/ hộp có 4 hộp.

Toàn bộ số hàng hóa trên là thực phẩm bao gói sẵn thành phẩm do cơ sở đóng gói (có dán nhãn hàng hóa của cơ sở) nhưng không có bản tự công bố sản phẩm thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh một số loại thực phẩm bao gói sẵn, trong đó có 119 kg kẹo hình “mắt người". Toàn bộ số thực phẩm bao gói sẵn này có nhãn hàng hóa không ghi thông tin, địa chỉ đơn vị sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ hoặc các giấy tờ khác có liên quan đến số hàng hóa này.

Vụ việc đang được làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh kẹo không rõ nguồn gốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.