Y tế

Phát hiện 3 mỹ phẩm “kích” trắng da không đạt chất lượng

Thu Trang 24/10/2023 - 17:40

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện tại Công ty TNHH SX-TM mỹ phẩm Triệu Vy lưu trữ các sản phẩm mỹ phẩm “kích” trắng da không đạt chất lượng và có dấu hiệu giả xuất xứ.

Ngày 24-10, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) ban hành Công văn số 9838/QLD-MP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về mẫu sản phẩm không đạt chất lượng, có dấu hiệu giả xuất xứ.

Theo đó, Cục Quản lý dược nhận được công văn của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh và các tài liệu liên quan về việc kiểm tra, phát hiện tại Công ty TNHH SX-TM mỹ phẩm Triệu Vy (Địa chỉ: 2B31/3A Ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh) lưu trữ các sản phẩm mỹ phẩm không đạt chất lượng và có dấu hiệu giả xuất xứ, gồm:

Abutine 3C3 - hộp 250g, không có thông tin về số lô, ngày sản xuất. Trên nhãn sản phẩm ghi hạn sử dụng 6-6-2026 và ghi xuất xứ “Made in Thái Lan”.

Vaseline siêu “kích” trắng X10 - hộp 250g, không có thông tin về số lô, ngày sản xuất. Trên nhãn sản phẩm ghi hạn sử dụng tháng 2-2026 và ghi xuất xứ “Manufactured in Thailand”.

Olay Body Cellscience - hộp 250g, không có thông tin về số lô, ngày sản xuất. Trên nhãn sản phẩm ghi hạn sử dụng tháng 4-2026 và ghi xuất xứ “Made in USA”.

Những sản phẩm này đều được giới thiệu để “kích” trắng da, mang lại hiệu quả tối ưu cho một làn da trắng sáng, mịn màng.

kiem-tra-chat-luong-my-pham-tren-thi-truong.jpg
Kiểm tra chất lượng mỹ phẩm trên thị trường. Ảnh minh họa

Trước đó, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành lấy mẫu một trong 3 sản phẩm nêu trên là Abutine 3C3 - hộp 250g tại Công ty TNHH SX-TM mỹ phẩm Triệu Vy để kiểm tra chất lượng. Kết quả, mẫu thử không đáp ứng yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm.

Để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm về 3 sản phẩm không đạt chất lượng nêu trên; đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng mỹ phẩm và người dân biết để không buôn bán, sử dụng.

Cục Quản lý dược cũng đề nghị Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng liên quan trên địa bàn truy tìm nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm này, xử lý vi phạm theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 3 mỹ phẩm “kích” trắng da không đạt chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.