Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI

Nguyệt Ánh| 27/04/2023 12:39

(HNMO) - Ngày 27-4, Tạp chí Thanh niên phối hợp với Học viện Báo chí và tuyên truyền và Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI.

Các đại biểu nhấn nút phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI.

Ban tổ chức cho biết, kể từ năm 1999 tới nay, cuộc thi đã tạo nguồn động viên to lớn đến hàng trăm cá nhân có hoàn cảnh khó khăn; lan tỏa thông điệp nhân văn và nhiều ý nghĩa trong toàn xã hội khi tìm ra những tấm gương sáng vượt lên số phận để mọi người, nhất là thế hệ trẻ cùng noi theo.

Ngoài mục đích tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh và nhân rộng những gương thanh, thiếu niên và người khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, nhưng luôn nuôi dưỡng ý chí, khát khao vượt lên số phận, năm nay, cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI có điểm mới là hưởng ứng chủ đề năm 2023 của Trung ương Đoàn về “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.

Các cá nhân, tổ chức, trường học và kể cả người khuyết tật có thể tham gia dự thi, viết về chính câu chuyện vượt khó của bản thân hay những tấm gương người trẻ khuyết tật sáng tạo, tiếp cận khoa học kỹ thuật, tham gia chuyển đổi số và ứng dụng hiệu quả các thành tựu khoa học - công nghệ vào cuộc sống...

Tạp chí Thanh niên ký kết hợp tác phát triển Tạp chí Nghiên cứu khoa học thanh niên.

Thời gian nhận bài dự thi từ nay đến hết tháng 8-2023, tại địa chỉ: Tạp chí Thanh Niên, số 5 phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội. Lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào tháng 10-2023.

Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải A, 3 giải B, 5 giải C, 3 giải Khuyến khích cùng nhiều giải thưởng khác.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức kêu gọi sự quan tâm, đồng hành hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức cùng đóng góp kinh phí để trao tặng giải thưởng, sổ tiết kiệm cho một số cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nỗ lực vươn lên.

Cũng tại lễ phát động, Tạp chí Thanh niên đã ký kết hợp tác phát triển Tạp chí Nghiên cứu khoa học thanh niên, thúc đẩy tuổi trẻ tham gia nghiên cứu khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.