Giáo dục

Phát động cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường"

Thống Nhất 19/09/2024 - 16:26

Chiều 19-9, tại Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức lễ phát động cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2024.

phat-dong-1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi. Ảnh: CTV

Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực, tổ chức. Cuộc thi nhằm lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với thầy, cô giáo và các nhà trường, góp phần nâng cao tính giáo dục; đồng thời tôn vinh tấm gương thầy, cô giáo vượt qua khó khăn, cống hiến cho ngành Giáo dục.

Được tổ chức từ năm 2018, cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” ngày càng nhận được sự hưởng ứng tích cực và có sự chuyển biến rõ về số lượng và chất lượng tác phẩm. Theo thống kê từ ban tổ chức, mỗi năm cuộc thi thu hút từ 60.000 đến 80.000 bài dự thi.

Tác phẩm dự thi tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường, cụ thể là những ấn tượng sâu sắc về thầy, cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy, cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả (hoặc bạn bè, người thân tác giả). Tác phẩm có thể phản ánh những tình huống sư phạm tiêu biểu, điển hình và cách giải quyết các tình huống của thầy, cô giáo mà tác giả đã từng gặp hoặc trải qua, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề. Tác phẩm cũng có thể kể về kỷ niệm, ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường và tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã, đang theo học.

phat-dong-2.jpg
Học sinh tham dự lễ phát động. Ảnh: CTV

Mọi công dân Việt Nam có tác phẩm phù hợp với thể lệ đều có thể tham gia cuộc thi. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi. Tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, thể hiện dưới hình thức văn xuôi, có thể viết tay hoặc đánh máy trên một mặt giấy khổ A4, có dung lượng tối thiểu 500 từ/tác phẩm (có thể kèm theo hình ảnh, video minh họa...). Tác phẩm dự thi không hợp lệ nếu sao chép các bài đã đăng trên các phương tiện báo, đài, trang tin, bản tin dưới mọi hình thức.

Bài dự thi gửi theo địa chỉ email: cuocthi.gdtd@gmail.com; hạn cuối đến hết ngày 31-10-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.