Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 15/06/2022 20:23

(HNMO) - Ngày 15-6, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, đã phát động cuộc thi thiết kế biểu tượng (logo) hướng tới năm 2023 là dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Cuộc thi nhằm kiến tạo nền tảng để quan hệ Nhật Bản - Việt Nam trong 50 năm tiếp theo có thể phát triển vượt bậc hơn nữa hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới với tư cách là những đối tác có vị thế ngang bằng cùng mang lại lợi ích cho nhau.

Ban tổ chức cũng hướng tới những sự kiện theo mô hình chủ động, có tính bao trùm để tất cả mọi người ở cả hai nước Nhật Bản và Việt Nam ở mọi lĩnh vực, vị trí, độ tuổi có thể cùng tham gia và chung tay sáng tạo.

Qua cuộc thi lần này, Ban tổ chức mong muốn tìm kiếm thiết kế logo thể hiện chính xác thông điệp nói trên. Thiết kế xuất sắc nhất sẽ được sử dụng trong các sự kiện, phương tiện tuyên truyền quảng bá các sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ hai nước.

Ý tưởng chủ đạo, chủ đề của các chương trình kỷ niệm 50 năm là: “Việt Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai - Vươn tầm thế giới”.

Đối tượng dự thi là tất cả mọi người, không phân biệt quốc tịch, với hạn nộp tác phẩm là ngày 7-7-2022.

Sau thời hạn nộp tác phẩm dự thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 5 tác phẩm. Sau khi bình chọn công khai theo hình thức trực tuyến đối với các tác phẩm đã vượt qua phần kiểm tra, xác nhận của văn phòng luật sư, Ban tổ chức sẽ chọn ra một tác phẩm xuất sắc nhất.

Ban tổ chức đề cao các yếu tố: Tính sáng tạo của thiết kế; thông điệp truyền tải đúng với mục đích sự kiện; tác phẩm được gửi đúng theo hướng dẫn; phù hợp với thông điệp mà Ban tổ chức đưa ra.

Dự kiến, tháng 9-2022, Ban tổ chức sẽ gửi thông báo đến tác giả có tác phẩm được lựa chọn, công bố rộng rãi kết quả trên các kênh truyền thông, trong đó có các kênh của năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.