Xã hội

Phát động cuộc thi sưu tập tem tìm hiểu 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Nguyệt Ánh 11/01/2024 - 11:47

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 11-1 đến đầu tháng 5-2024. Đây là hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi cả nước hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

hi.jpg
Tiết mục văn nghệ của học sinh tại Trường Tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy.

Sáng ngày 11-1, tại Trường Tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2024, với chủ đề “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”.

hi2.jpg
Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương Lê Anh Quân phát biểu.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương Lê Anh Quân cho biết: Cuộc thi là hoạt động đầu tiên, mở đầu cho chuỗi các hoạt động ý nghĩa của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và thiếu nhi Việt Nam hướng tới kỷ niệm 70 năm sự kiện lịch sử đặc biệt này.

Thông qua cuộc thi, mỗi em sẽ là một đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về tinh thần yêu nước, sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc; đồng thời chính các em sẽ lan tỏa những giá trị và ý nghĩa đặc biệt của con tem bưu chính đến với cộng đồng, gia đình và bạn bè, góp phần tích cực trong phong trào sưu tập tem...

hi3(1).jpg
Học sinh Trường Tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy hưởng ứng lễ phát động.

Theo đó, cuộc thi tổ chức từ ngày 11-1 đến đầu tháng 5-2024. Đối tượng dự thi là các em đội viên, thiếu nhi từ 8 đến 15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi cả nước.

Bài dự thi phải trình bày trên khổ giấy A4 hoặc giấy ô ly sạch sẽ, không tẩy xóa; trả lời đầy đủ các câu hỏi; ngôn từ văn phong dễ hiểu, trong sáng, mạch lạc, không sử dụng bài sao chép. Bài tham dự cuộc thi phải là bài chưa được đăng tải trên các sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Ban Tổ chức khuyến khích các bài dự thi viết tay, sưu tập nhiều tem làm minh chứng cho nội dung trong bài.

Chi tiết về thể lệ và câu hỏi cuộc thi được đăng tải trên website của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam http://www.vnpost.vn và Hội đồng Đội Trung ương http://www.thieunhivietnam.vn

hi4.jpg
Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam trao tặng tấm bản đồ Việt Nam cho các chi đội của Trường Tiểu học Trung Yên.

Tại chương trình, hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam đã trao tặng 20 tấm bản đồ Việt Nam cho các chi đội của Trường Tiểu học Trung Yên nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ măng non của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi sưu tập tem tìm hiểu 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.