Sách

Phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ III

An Nhi 25/09/2023 - 11:40

Sáng 25-9, tại Trường Trung học cơ sở Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, UBND quận Tây Hồ phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ III năm 2023, với chủ đề “Sách: Kết nối tri thức – Kiến tạo tương lai”.

img_4198.jpg
Ban tổ chức tặng sách cho các trường học, cơ quan, khu dân cư để tham gia hưởng ứng cuộc thi.

Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ; Chương trình số 06-Ctr/TU ngày 17-3-2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”trên địa bàn thành phố Hà Nội.

img_4184.jpg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh phát động cuộc thi.

Phát biểu phát động cuộc thi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa phong trào đọc sách như: Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách, Ngày Sách và Văn hóa đọc đọc Việt Nam… Đặc biệt, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công, thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố tham gia với những bài viết sâu sắc, chất lượng, đầu tư công phu cả về hình thức và nội dung, tạo được dấu ấn và lan tỏa văn hóa đọc trong gia đình, nhà trường và cộng đồng.

“Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ III năm 2023 với chủ đề “Sách: Kết nối tri thức – Kiến tạo tương lai” với mong muốn tiếp tục thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên và đoàn viên, thanh niên. Đây là sân chơi bổ ích và lý thú góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và xây dựng gia đình học tập trên địa bàn thành phố, đổi mới hoạt động của thư viện trên địa bàn thành phố”, bà Trần Thị Vân Anh nhấn mạnh.

img_4214.jpg
Học sinh Trường THCS Chu Văn An đọc sách tại Thư viện nhà trường.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ III năm 2023 dành cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen, kỹ năng đọc sách cho học sinh. Cuộc thi cũng nhằm khẳng định vai trò của văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Vòng sơ khảo cuộc thi được triển khai thông qua các nhà trường, các tổ chức đoàn, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố từ nay đến ngày 15-10. 100 bài thi đạt chất lượng sẽ được vào vòng chung khảo, diễn ra từ ngày 25 đến 30-10. Chung kết và trao tưởng cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 11-2023.

img_4192.jpg
Học sinh Bùi Tuấn Huy - Trường THPT Tây Hồ phát biểu hưởng ứng cuộc thi.

Hưởng ứng cuộc thi, em Bùi Tuấn Huy, học sinh lớp 11C2, Trường Trung học phổ thông Tây Hồ (Tây Hồ, Hà Nội) – một trong những thi sinh của cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ II chia sẻ, Đại sứ văn hóa đọc không chỉ là một cuộc thi mà là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa. Thông qua đó, các em học sinh phát huy được niềm đam mê đọc sách, chia sẻ những cuốn sách hay, những phương pháp đọc sách hiệu quả, lan tỏa tình yêu với sách đến với mọi người và cho thế hệ trẻ biết trân trọng và yêu sách.

Em Bùi Tuấn Huy cũng bày tỏ mong muốn, qua cuộc thi có nhiều học sinh trên địa bàn thành phố quan tâm hưởng ứng và dành thời gian đọc sách nhiều hơn nữa để phát triển bản thân và giúp mỗi người nhận thức, định hướng tương lai cho mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ III

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.