Văn nghệ

Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”

An Nhi 20/03/2024 - 12:46

Sáng 20-3, cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, đã được phát động tại điểm cầu Bộ Thông tin và Truyền thông và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh, hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3 và thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14-9-2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong kế hoạch truyền thông về quyền con người của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2024.

Cuộc thi dành cho các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước và ở ngoài nước tham gia.

a58i3730.jpg
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại lễ phát động.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, cuộc thi được khởi xướng lần đầu tiên năm 2023 và đã đạt được những thành công, được đông đảo công chúng trong nước và nước ngoài đón nhận, đánh giá cao. Lần thứ hai tổ chức, cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” có mục tiêu phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội thông qua những tác phẩm ảnh, video nhằm khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, qua đó khẳng định những thành tựu trong lĩnh vực bảo đảm quyền con người ở Việt Nam trong những năm qua.

Bên cạnh đó, cuộc thi hướng tới huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

img_9614.jpg
Các đại biểu dự lễ phát động cuộc thi tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
img_9616.jpg
Tác phẩm ảnh "Bay lên Việt Nam" (Bùi Cương Quyết) - giải Nhất cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2023".

Tác phẩm tham dự thuộc thể loại ảnh và video, phải có tính quảng bá cao về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc.

Tác phẩm tham dự phải được sáng tác từ ngày 1-1-2022 đến nay và chưa từng được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây. Tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi trên website https://happy.vietnam.vn, từ ngày 20-3 đến 20-8-2024.

Lễ công bố và trao giải thưởng sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. Mỗi hạng mục dự thi có 1 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng, 10 giải Khuyến khích và 1 giải Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất. Trong đó, Huy chương vàng trị giá 70 triệu đồng.

Ban tổ chức lựa chọn 100 - 150 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo để triển lãm phục vụ công tác thông tin đối ngoại ở trong và ngoài nước.

Tại lễ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết đã có văn bản hướng dẫn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về phối hợp tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” để các địa phương chủ động tổ chức cuộc thi riêng tại địa phương khi có nhu cầu và khai thác bộ ảnh, video của cuộc thi phục vụ công tác truyền thông về quyền con người trên địa bàn…

Video quảng bá về cuộc thi: “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.