Môi trường

Phát động chuỗi dự án “Trường kỳ xanh - Bù đắp dấu chân carbon”

Thu Hằng 15/03/2024 - 14:38

Sáng 15-3, tại Hà Nội, Ủy ban Việt Nam của Hội đồng Năng lượng thế giới (WEC Việt Nam) tổ chức họp báo công bố chương trình Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 với chủ đề: “Tái thiết năng lượng cho con người và hành tinh” và phát động chuỗi dự án “Trường kỳ xanh - Bù đắp dấu chân Carbon”.

Phát biểu tại họp báo, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (Tita Thy Nguyen) - Trưởng đại diện WEC Việt Nam cho biết: Hội đồng Năng lượng thế giới (WEC) là cơ quan năng lượng toàn cầu được Liên hợp quốc công nhận đại diện cho toàn bộ các dạng năng lượng, là đối tác chiến lược của một số tổ chức chủ chốt trong lĩnh vực năng lượng. WEC có hơn 3.000 tổ chức thành viên, trong đó có các Ủy ban quốc gia của WEC đại diện tại gần 100 quốc gia trên thế giới. Cứ 3 năm/lần, WEC lại tổ chức Đại hội Năng lượng thế giới.

1.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy phát biểu tại buổi họp báo.

Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25-4 tới tại Rotterdam (Hà Lan). Đây là thời điểm quan trọng để khẳng định nỗ lực chung của toàn cầu cho việc tái thiết các nguồn năng lượng trên thế giới cũng như từng khu vực, lãnh thổ. Đại hội có sự tham dự của các nhà lãnh đạo các quốc gia thành viên về chính sách năng lượng.

Việt Nam đang nỗ lực hiện thực hóa tham vọng đạt mức phát thải ròng bằng “0” (Net-Zero) vào năm 2050. Điều này đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực cao cũng như huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển và an sinh xã hội trên tất cả lĩnh vực.

5.jpg
Quang cảnh họp báo.

Thông qua họp báo, WEC Việt Nam mong muốn các cá nhân, tổ chức tại Việt Nam đăng ký tham gia chương trình, tham gia mạng lưới Năng lượng toàn cầu để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, văn hóa du lịch và công nghệ của mình ra thế giới nhằm tìm kiếm cơ hội kêu gọi hợp tác đầu tư cũng như chia sẻ, học hỏi các chính sách và biện pháp quản lý năng lượng hiệu quả từ các quốc gia khác trong mạng lưới thành viên. Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực năng lượng, các nguồn lực tài chính toàn cầu, tiếp cận với năng lượng an toàn, đáng tin cậy và thân thiện với môi trường.

Cũng nhân dịp này, WEC Việt Nam phát động chuỗi dự án “Trường kỳ xanh - Bù đắp dấu chân carbon” gồm nhiều chương trình như: Truyền thông tín chỉ carbon, sàn giao dịch carbon và cộng đồng tín chỉ carbon toàn cầu; tham gia phong trào 1 tỷ cây xanh để đảo ngược khủng hoảng khí hậu toàn cầu; dự án Chuyển đổi xanh cấp thành phố; dự án Nghiên cứu ứng dụng Hydrogen (thay thế hoàn toàn khí tự nhiên tạo ra các giải pháp năng lượng ít carbon hoặc không có carbon); dự án cộng đồng “Hành trình xanh Việt Nam” nhằm tuyên truyền, tư vấn tới cộng đồng tạo tác động xã hội, thúc đẩy quá trình chuyển đổi kép về năng lượng hướng tới mục tiêu quốc gia Net-Zero vào năm 2050.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động chuỗi dự án “Trường kỳ xanh - Bù đắp dấu chân carbon”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.