Văn hóa

Phát động chiến dịch lan tỏa tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc nhân Ngày Quốc khánh

Thanh Hà 23/08/2024 - 10:16

Chiến dịch truyền thông Ngày Quốc khánh 2-9 hướng tới mục tiêu thể hiện tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc vẫn luôn hiện hữu trong mỗi người Việt Nam.

img_5380.png
Cục Thông tin đối ngoại phối hợp cùng các đối tác phát động Chiến dịch Ngày Quốc khánh. Ảnh: Ban tổ chức

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng các đối tác phát động Chiến dịch Ngày Quốc khánh (#NgayQuocKhanh) nhằm lan tỏa tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc.

Chiến dịch này là cơ hội để các nhà sáng tạo nội dung, các KOLs (người có sức ảnh hưởng) và người dân thể hiện tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc thông qua các hoạt động hướng về lá cờ Tổ quốc; thông qua các hoạt động truyền thông, "phủ đỏ" các trang mạng xã hội, lan tỏa tinh thần dù là ai, dù ở bất cứ nơi nào, vẫn sẽ luôn hướng về lá cờ Việt Nam.

Cụ thể, chiến dịch bắt đầu từ ngày 26-8 đến hết ngày 5-9, phát động hashtag #NgayQuocKhanh, #ToiYeuToQuocToi và #happyvietnam trên nền tảng TikTok.

Các nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng người dùng sẽ "phủ đỏ" TikTok bằng cách đồng loạt đăng tải các nội dung thông qua mẫu hiệu ứng đặc biệt giúp lan tỏa hình ảnh của lá cờ Việt Nam. Các nội dung tin tức, vlog, các câu chuyện lịch sử hay về ngày Quốc khánh, về Bác Hồ cũng sẽ được các nhà sáng tạo nội dung lan tỏa. Riêng cộng đồng #BookTok cũng sẽ chia sẻ những quyển sách, câu chuyện hay về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam ngay trên nền tảng.

img_5384.jpeg
Ban tổ chức triển khai Ngõ cờ hoa để các bạn trẻ đến check-in nhân Ngày Quốc khánh. Ảnh: Ban tổ chức

Ban tổ chức kết hợp với những đơn vị quản lý các màn hình LED khổng lồ tại các tỉnh, thành phố lớn: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hoá, Cần Thơ… triển khai trình chiếu hình ảnh cờ Tổ quốc vào khoảng thời gian từ 5h đến 6h sáng ngày 2-9 và lặp lại trong ngày.

Cũng trong sáng 2-9, Ban tổ chức sẽ ghi lại khoảnh khắc các KOLs toàn quốc đồng hành với đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ các bộ, ban, ngành có mặt tại 7 điểm cầu khắp Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, cùng thực hiện nghi thức chào cờ trang nghiêm và tự hào trước lá cờ Tổ quốc.

Với sự hỗ trợ của các đơn vị đối tác như TikTok Việt Nam, các doanh nghiệp quản lý tòa nhà Vincom, tòa nhà Technopark - Vinhomes, tòa nhà VPBank, tòa nhà ROX Tower, Goldsun Media, LED Red, BEAT Network…, chiến dịch sẽ diễn ra đồng loạt trên các kênh online, kết hợp với các hoạt động ghi hình offline tại nhiều địa điểm trên khắp cả nước.

Ban tổ chức kỳ vọng chuỗi hoạt động của chiến dịch sẽ đạt 100 triệu lượt xem và tương tác trên tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Chiến dịch còn nhằm hưởng ứng và lan tỏa hình ảnh tích cực của Việt Nam thông qua cuộc thi ảnh và video Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024, do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động trên nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam tại địa chỉ https://happy.vietnam.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch lan tỏa tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc nhân Ngày Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.