Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt 40 triệu đồng đối với VietJet vì vụ bikini trên máy bay chở U23 Việt Nam

Hoàng Lân| 30/01/2018 16:41

(HNMO) – Chiều 30-1, Cục Hàng không Việt Nam chính thức thông báo trên website của mình mức xử phạt đối với hãng hàng không Vietjet Air là 40 triệu đồng, đồng thời xử phạt nhiều cá nhân về việc để người mẫu mặc phản cảm trên chuyến bay chở các cầu thủ U23 Việt Nam.

Hãng hàng không Vietjet Air bị phạt 40 triệu đồng vì để người mẫu mặc phản cảm trình diễn trên máy bay chở các cầu thủ U23 Việt Nam.


Theo thông báo của đơn vị này, ngày 28-1, trên chuyến bay VJ7269 chở các cầu thủ đội bóng đá U23, Ban huấn luyện cùng các cá nhân liên quan khác từ sân bay Thường Châu (Trung Quốc) về Hà Nội, Vietjet đã tổ chức sự kiện chúc mừng đội bóng và không xin phép Cục Hàng không.

Cục đã tổ chức cuộc họp đánh giá, xác định nguyên nhân, xem xét trách nhiệm để xử lý vi phạm. Việc tổ chức sự kiện trên chuyến bay VJ7269 của Vietjet dù không làm mất an toàn chuyến bay nhưng có thể gây uy hiếp an toàn. Cục đã quyết định xử lý các tổ chức, cá nhân.

Theo đó, Cục Hàng không xử phạt vi phạm hành chính đối với Vietjet với mức phạt 40 triệu đồng và khuyến cáo bằng văn bản.

Đối với cá nhân, Cục xử phạt vi phạm hành chính đối với tiếp viên trưởng chuyến bay VJ7269 ở mức 4 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm không báo cáo kịp thời cho cơ trưởng chuyến bay.

Ngoài ra, Cục Hàng không quyết định xử lý vi phạm đối với Giám đốc điều hành hãng với hình thức khuyến cáo bằng văn bản.

Như HNMO đưa tin, chiều 28-1, chuyến bay VJ7269 chở các cầu thủ U23 Việt Nam và Ban huấn luyện đáp xuống sân bay Nội Bài. Ngay sau đó không lâu, hình ảnh, clips người mẫu mặc thiếu vải, phản cảm trình diễn trên chuyến bay, có người còn tiến sát tới cầu thù và huấn luyện viên trưởng để chụp ảnh… đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây bức xúc trong nhân dân. Ngay sau đó, Tổng Giám đốc hãng hàng không VietJet đã có lời xin lỗi.

Sáng 29-1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các đơn vị liên quan "xác minh, làm rõ nội dung trên, đề xuất hướng xử lý". Chiều cùng ngày, Bộ VH-TT&DL làm việc với đại diện hãng hàng không nói trên và đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tiến hành xử phạt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phạt 40 triệu đồng đối với VietJet vì vụ bikini trên máy bay chở U23 Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.