Chuyện đó đây

Pháp đóng cửa 7 trường học vì rệp xâm nhập

Quỳnh Dương 07/10/2023 - 12:22

Ngày 7-10, Bộ trưởng Giáo dục Pháp Gabriel Attal cho biết, nước này đã buộc phải đóng cửa 7 trường học do lo ngại ngày càng tăng về sự lây lan của rệp.

screenshot_20231007-112652_chrome.jpg
Dịch vụ diệt rệp ngày càng được các gia đình quan tâm tại Pháp.

Theo ông Gabriel Attal, hiện tại có 17 cơ sở giáo dục phát hiện có sự xuất hiện của rệp ở mức độ khác nhau. Ông kêu gọi hành động ngay lập tức để xử lý các trường học bị ảnh hưởng.

Bộ Giáo dục Pháp đã gửi danh sách các công ty kiểm soát sinh vật gây hại được phê duyệt đến hiệu trưởng các trường học để tạo điều kiện can thiệp nhanh chóng, đảm bảo sự an toàn của học sinh và nhân viên, đồng thời khôi phục các trường học bị ảnh hưởng về trạng thái không có rệp càng sớm càng tốt.

Chính phủ Pháp đã tổ chức một loạt cuộc họp trong tuần để kiểm tra mức độ nghiêm trọng của vấn đề vào thời điểm Pháp đang tổ chức Giải vô địch bóng bầu dục thế giới và chuẩn bị đăng cai Thế vận hội Paris 2024.

Các vụ lây nhiễm rệp gần đây nhấn mạnh sự cần thiết phải có biện pháp chủ động để ngăn chặn và kiểm soát các loài gây hại này trong trường học và các không gian công cộng khác.

Viện Nghiên cứu và Kiểm soát Rệp quốc gia cho biết, mức độ lây nhiễm của rệp ở Pháp tệ hơn những năm trước nhưng có thể xử lý được. Số lượng rệp gia tăng thời gian gần đây vì loài côn trùng này ngày càng kháng thuốc trừ sâu. Do đó, các phương pháp xử lý truyền thống không loại bỏ hết được.

Bộ trưởng Y tế Pháp Aurelien Rousseau cũng bác bỏ ý kiến cho rằng số lượng rệp gia tăng có liên quan đến nhập cư. Các quan chức thành phố Paris cũng trấn an người dân, đồng thời cảnh báo không nên quá hoảng loạn về vấn đề này.

Các nhóm kiểm soát sinh vật gây hại đã đưa ra lời khuyên dành cho khách du lịch bao gồm kiểm tra giường ngủ, ghế taxi và tàu điện ngầm để tìm dấu hiệu lây nhiễm, bao gồm cả những đốm rỉ sét nhỏ trên ga trải giường. Hành lý cần được kiểm tra chặt chẽ khi đóng gói lại và khi trở về nhà.

Các hộ gia đình nên dọn dẹp mọi thứ bừa bộn để tìm rệp dễ dàng hơn, đồng thời giặt và phơi khăn trải giường thường xuyên ở nhiệt độ nóng nhất cho phép đối với vải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp đóng cửa 7 trường học vì rệp xâm nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.