Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phản hồi thông tin ''kê thực phẩm chức năng trên đơn thuốc cho bệnh nhân sốt xuất huyết''

Thu Hoài| 08/11/2022 17:34

(HNMO) - Ngày 8-11, ngay sau khi một số thông tin báo chí và mạng xã hội nêu việc bác sĩ kê thực phẩm chức năng trên đơn thuốc cho bệnh nhân sốt xuất huyết, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã có thông tin phản hồi.

Thực phẩm chức năng được kê trên đơn thuốc cho bệnh nhân sốt xuất huyết, gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, bác sĩ kê đơn thực phẩm chức năng này không phải nhân viên do Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh quản lý; bệnh viện nơi nhân viên y tế này công tác cũng không thuộc hệ thống bệnh viện của thành phố.

Tuy nhiên, với chức năng là cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo bệnh viện nơi nhân viên y tế công tác.

Theo đó, đơn thuốc này sai về cả hai phương diện, bao gồm: Kê đơn không đúng quy định (thực phẩm chức năng không được kê trên đơn thuốc), chỉ định không đúng hướng dẫn điều trị sốt xuất huyết của Bộ Y tế. Như vậy, phản ánh này cần phải được bệnh viện nghiêm túc chấn chỉnh.

Tuy nhiên, đơn thuốc này đã có cách đây 1 năm 6 ngày. Vấn đề này đã được bệnh viện nơi nhân viên y tế công tác chấn chỉnh nghiêm túc từ hơn 1 năm trước. Hiện chưa rõ lý do gì mà ngày 8-11, thông tin phản ánh lại xuất hiện trên báo chí và mạng xã hội.

Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh khẳng định luôn trân trọng và nghiêm túc ghi nhận các phản ánh của cơ quan truyền thông, luôn xem các phản ánh là một kênh thông tin quan trọng để ngành Y tế kịp thời rút kinh nghiệm hoặc chấn chỉnh, tất cả đều nhằm cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân mỗi ngày tốt hơn.

Việc tiếp nhận này bao gồm cả những thông tin hoạt động của các cơ sở y tế trực thuộc bộ, ngành đóng trên địa bàn thành phố. Tất cả đều hướng đến mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với ngành Y tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phản hồi thông tin ''kê thực phẩm chức năng trên đơn thuốc cho bệnh nhân sốt xuất huyết''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.