Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phan Đinh Tùng: “Tôi không cưa sừng làm nghé”

TUYETMINH| 25/01/2008 03:17

Khi nghe Phan Đinh Tùng tuyên bố làm 12 album trong một năm, bạn bè cho là dại dột, khán giả nghĩ anh “tạo scandal”. Liền sau đó Phan Đinh Tùng cho ra mắt album đầu tiên trong dự án “Tùng teen”, có người lại bảo “Phan Đinh Tùng đang cưa sừng làm nghé”

Không biết vì sao Phan Đinh Tùng lại chuyển tông như thế?

Tùng đi hát ở các tỉnh nhiều, lượng khán giả của Tùng đa phần là trẻ, trong đó có những khán giả trong độ tuổi teen và thuộc rất nhiều bái hát của Tùng. Điều này làm Tùng cảm thấy rất vui, nhưng sau đó về nghĩ lại cảm thấy buồn vì các em đang bị tiêm nhiễm những bài hát không đúng lứa tuổi của các em.

Tùng đã suy nghĩ rất nhiều về điều này khi nghe các em nghêu ngao hát, hay chạy lên sân khấu hát chung với Tùng một cách rất vô tư những bài hát người lớn. Chính điều này đã thúc đẩy Tùng mạnh dạn thực hiện album nhạc dành cho các bạn tuổi teen, album này nằm trong dự án 12 album mà Tùng sẽ thực hiện trong năm nay.

Khi chuyển hướng sang một dòng nhạc khác thì một là thành công hai là thất bại, Tùng có tự tin với sự rẽ hướng này?

Tùng không sợ thất bại, ngay từ album solo đầu tiên Tùng đã gặp thất bại nặng nề rồi, phải cầm giấy tờ nhà mới để có tiền làm tiếp album. Tùng làm album này vì cảm thấy cần nên mình làm chứ không phải Tùng muốn “cưa sừng làm nghé” hay “lột xác” thay đổi gì hết. Tùng cảm thấy các em đang trong độ tuổi teen dường như thiếu một dòng nhạc cho riêng mình.

Có giọng hát tốt nhưng dường như Tùng lại thiên về dòng nhạc mà mọi người hay gọi là “thị trường”?

Tùng đã có tới 2 album bị thất bại. Tùng tự cảm thấy hai album này Tùng làm cho Tùng chứ phải không phải theo sở thích của khán giả. Tùng không ngại nhạc sang hay thị trường. Chính dòng nhạc thị trường đã nuôi sống và giúp Tùng thành công.

Không ai muốn hạ thấp mình cả, ai cũng muốn được đánh giá cao. Không phải là Tùng không muốn nâng cấp mình mà là Tùng muốn đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả. Họ cần gì thì mình phải đi theo dòng nhạc đó. Tùng đã có kinh nghiệm xương máu trong việc này nhiều lắm.

Thế còn dự án thực hiện 12 album trong 1 năm, đã có ai phản đối khi nghe Tùng nói về kế hoạch này chưa ?

Đa số mọi người khi biết kế hoạch này điều phản đối, có người bảo Tùng là điên, là khùng khi đưa ra kế hoạch như thế. Album này sẽ giết chết album kia, tự làm khó mình.Có người còn bảo Tùng tạo scandal thông qua việc này.

Nhưng khả năng thực tới đâu, Tùng nghĩ mình sẽ làm đúng kế hoạch chứ?

Thực ra khi lên kế hoạch thì Tùng cảm thấy rất hào hứng. Khi lên kế hoạch thì ai cũng mong muốn sẽ hoàn thành tốt. Tùng sẽ làm nhiều dạng album dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Hiện tại Tùng rất sung sức và cảm thấy thích với kế hoạch này.

Như thế không có nghiã là không có những khó khăn?

Để hoàn tất kế hoạch không phải là điều dễ dàng nhưng Tùng sẽ đối mặt với nó kể cả thất bại với một tinh thần lạc quan. Cái khó lớn nhất của kế hoạch này là khâu chọn bài hát cho album để mỗi album có một màu sắc riêng và phù hợp với chất giọng của Tùng.

Mục tiêu của kế hoạch này là gì?

Tùng đang rất sung sức và giàu năng lượng vì thế tranh thủ làm trong năm nay để lâu quá sẽ nguội hoặc sẽ bị ăn cắp ý tưởng. Mặc khác Tùng muốn chạm tới con tim của nhiều khán giả hơn và thử sức mình trong nhiều dòng nhạc hơn.

Nhưng khi đã tuyên bố thì áp lực công việc của Tùng sẽ vô cùng lớn?

Thật tình Tùng bị áp lực khi đưa ra kế hoạch này, phải thu xếp thời gian để có thể một lúc hoàn thành được nhiều công việc. Áp lực nhưng rất phấn chấn. Tùng muốn khám phá chính bản thân mình những điều mà trước đây mình chưa bao giờ thử. Tùng đã thất bại nhiều rồi nên không ngại đón nhận những thất bại mới nữa. Tùng cố gắng làm sao biến áp lực thành đam mê công việc chứ không để công việc đè lên mình.

Chúc Tùng thành công với kế hoạch này!

Theo Trần Trung Thành (Dân trí)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phan Đinh Tùng: “Tôi không cưa sừng làm nghé”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.