Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phấn đấu đưa Hà Nội trở thành hình mẫu về công tác ngoại vụ địa phương

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 05/01/2023 17:38

(HNMO) - Ngày 5-1, Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Triển khai công tác đối ngoại năm 2023 thành phố Hà Nội.

Dự hội nghị có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và đại diện các cục, vụ, đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao. Về phía Hà Nội, có đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cùng đại diện sở, ngành, quận, huyện…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe Báo cáo Tổng kết công tác đối ngoại thành phố năm 2022, các đại biểu dự hội nghị đã sôi nổi đóng góp tham luận. Các ý kiến cho rằng, năm vừa qua, Hà Nội đã có sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, qua đó đảm bảo công tác đối ngoại Thủ đô được triển khai toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, đối ngoại nhân dân…

Các ý kiến nhất trí, mặc dù có nhiều khó khăn, song công tác đối ngoại và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục giữ vững vị trí tiên phong. Thành phố tích cực phát triển, mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác, huy động sự hỗ trợ, ủng hộ của bạn bè và đối tác quốc tế để phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển nhanh, bền vững Thủ đô, góp sức đẩy lùi Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tiến trình hội nhập của Thủ đô và đất nước với các nước trong khu vực và thế giới, nâng cao vị thế của Hà Nội trên trường quốc tế. 

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đánh giá cao những nỗ lực và thành quả đạt được trong công tác đối ngoại của Hà Nội trong thời gian qua, khẳng định những thành tựu đối ngoại sôi động, sáng tạo, toàn diện của Thủ đô đã đóng góp đáng kể vào thành tựu đối ngoại của cả nước.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình quốc tế càng phức tạp, vai trò của đối ngoại càng trở nên quan trọng, và năm 2023 sẽ là giai đoạn hết sức quan trọng đối với Việt Nam nói chung, đối ngoại nói riêng, trong đó có đối ngoại của Thủ đô.  

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu tại hội nghị.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao đề xuất, Bộ Ngoại giao và Thủ đô Hà Nội trong năm mới này sẽ tăng cường phối hợp trên nhiều hoạt động, trong đó chú trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm năm chẵn; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư; tăng cường đào tạo, bồi cưỡng cán bộ làm công tác đối ngoại, đặc biệt là cán bộ làm công tác tham mưu…

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Minh Vũ cũng khẳng định, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hà Nội trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị với các đối tác trên thế giới, qua đó mở rộng thị trường, thu hút đầu tư chất lượng cao, góp phần cải thiện vị thế của Hà Nội và Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu…  

Đồng chí Nguyễn Minh Vũ tin tưởng, với quyết tâm và sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo thành phố, tinh thần năng động, sáng tạo, đoàn kết, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại của Hà Nội, năm 2023, thành phố tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, trở thành hình mẫu về công tác ngoại vụ địa phương, đóng góp lớn vào tiến trình phát triển của Thủ đô.  

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn tiếp thu và bày tỏ nhất trí cao với những ý kiến của Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao. Để có thể vừa phát huy nội lực, vừa tranh thủ các nguồn lực bên ngoài, tận dụng thời cơ hợp tác quốc tế để thúc đẩy phát triển bền vững trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn khẳng định: Công tác đối ngoại của thành phố cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng và Nhà nước, cũng như các nội dung chương trình phát triển kinh tế -xã hội của thành phố.

Trên tinh thần đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị của thành phố hợp tác chặt chẽ với Bộ Ngoại giao trong triển khai công tác đối ngoại. Bên cạnh việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, ngành đối ngoại sẽ có thêm những đóng góp sâu sắc và thực chất hơn nữa vào công cuộc phát triển Thủ đô. 

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho các cá nhân và đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại.

* Nhân dịp này, các cá nhân và đơn vị có đóng góp xuất sắc vào công tác đối ngoại của Thủ đô đã vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu đưa Hà Nội trở thành hình mẫu về công tác ngoại vụ địa phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.