(HNM) - Ngày 12-8, Sở GD-ĐT Hà Nội tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015.
Tham dự lễ tổng kết, về phía Trung ương có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận; về phía thành phố có Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo trao thưởng cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2013 - 2014. Ảnh: Bá Hoạt |
Báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định: Năm học 2013-2014, GD-ĐT Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật ở cả 15 lĩnh vực công tác. Mặc dù số lượng HS vào các lớp đầu cấp tăng hơn 30 nghìn em so với năm học trước, song với các giải pháp mạnh về phân tuyến, đầu tư, công tác tuyển sinh được triển khai ổn định, không để xảy ra tình trạng thiếu chỗ học. Năm học 2014-2015, ngành GD-ĐT quyết tâm khắc phục những mặt còn tồn tại, đồng thời phấn đấu tăng tỷ lệ huy động trẻ đi học nhà trẻ đạt 35%, mẫu giáo đạt 95%; 90% HS tiểu học được học 2 buổi/ngày; 50-55% số trường đạt chuẩn quốc gia; triển khai thí điểm 27 trường chất lượng cao...
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định: Để thực hiện tốt chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đạt được mục tiêu đi đầu về chất lượng, quy mô và đổi mới, năm học 2014-2015, ngành GD-ĐT Thủ đô cần tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm:
Thứ nhất, triển khai kế hoạch hành động thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT với các nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình thực hiện khả thi, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của Thủ đô. Cùng với việc phát triển quy mô, cần tiếp tục có những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
Thứ hai, chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, kiến thức để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Đặc biệt quan tâm bồi dưỡng, đào tạo lại đội ngũ giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình sách giáo khoa mới.
Thứ ba, tham mưu cho UBND thành phố về cơ chế chính sách theo hướng bảo đảm sự tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục; thu hút mọi nguồn lực xã hội và phát huy tiềm năng của đội ngũ trí thức để xây dựng xã hội học tập, tạo tiền đề phát triển kinh tế tri thức phục vụ thiết thực yêu cầu CNH - HĐH Thủ đô.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.