Ngày 15-8, tại Hà Nội, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu (có trụ sở tại Anh) đã công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 1,382 tỷ USD, nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp.
Năm 2023, giá trị thương hiệu Petrovietnam đạt 1,382 tỷ USD (tăng 7% so với năm 2022 là 1,296 tỷ USD) với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức AA-. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Petrovietnam góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Trong những năm qua, giá trị thương hiệu của Petrovietnam không ngừng tăng trưởng. Kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra, thương hiệu của Petrovietnam trong năm 2021 đã được định giá 945 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019. Năm 2022, giá trị thương hiệu Petrovietnam đã tăng lên gần 1,3 tỷ USD và đến năm 2023, giá trị này đã lên đến gần 1,4 tỷ USD. Bên cạnh việc giá trị thương hiệu gia tăng, Tập đoàn cũng có năm thứ 15 liên tiếp góp mặt trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Góp phần vào tăng trưởng giá trị thương hiệu, công tác truyền thông, tái tạo văn hóa Petrovietnam, hoạt động an sinh xã hội được thực hiện gắn với các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và chiến lược phát triển của Tập đoàn, khẳng định rõ giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí là “khát vọng - trí tuệ - chuyên nghiệp - nghĩa tình”. Công tác truyền thông - văn hóa doanh nghiệp - an sinh xã hội khi được kết hợp đã trở thành bệ đỡ vững chắc cho các hoạt động, góp phần tạo nhận thức đúng đắn và tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động dầu khí, sự đồng thuận của xã hội.
Ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu ngày càng cao và là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Tập đoàn không chỉ góp phần xây dựng và phát triển trong lĩnh vực năng lượng xanh mà còn góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu, uy tín thương hiệu, thiện cảm thương hiệu và nhận thức về thương hiệu, cũng như quảng bá thương hiệu quốc gia của Petrovietnam ra thị trường quốc tế. Điều này có thể dẫn đến chỉ số sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu cao hơn cho Tập đoàn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.