Theo dõi Báo Hànộimới trên

Paralympic 2022: Chủ nhà gây ấn tượng trong ngày thi đấu đấu tiên

Thương Nguyệt| 06/03/2022 12:24

(HNMO) - Đoàn thể thao chủ nhà Trung Quốc giành 8 huy chương ở ngày thi đấu đầu tiên của sự kiện thể thao mùa đông lớn nhất dành cho vận động viên khuyết tật.

Vận động viên Liu Zixu trong quá trình thi đấu hai môn phối hợp. Ảnh: Getty Images

Trong ngày thi đấu đầu tiên, Trung Quốc để lại nhiều ấn tượng nhờ sự xuất sắc của những vận động viên trượt tuyết đổ đèo và hai môn phối hợp.

Ở nội dung nước rút của hai môn phối hợp, Liu Zixu đã xuất sắc đánh bại các đối thủ Rad Taras (Ukraine) và đồng hương Liu Mengtao. Nam vận động viên 24 tuổi về đích sau 18 phút 51,5 giây để trở thành chủ nhân của tấm Huy chương vàng cao quý. Liu Zixu cũng chính là người mang về cho Trung Quốc Huy chương vàng hai môn phối hợp đầu tiên khi góp mặt tại Europa Cup ở Phần Lan năm 2021.

Tại nội dung tương tự nhưng dành cho nữ, Guo Yujie hoàn thành cự ly 6km sau 19 phút 43,3 giây. Chiến thắng của nữ vận động viên 17 tuổi giúp đoàn thể thao chủ nhà Trung Quốc giành Huy chương vàng thứ hai.

Trung Quốc cũng giành thêm 6 huy chương trượt tuyết đổ đèo và hai môn phối hợp. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, đoàn chủ nhà sở hữu tổng cộng 8 huy chương, gồm 2 vàng, 3 bạc và 3 đồng để tạm đứng thứ hai trên bảng tổng sắp.

Những thành tích kể trên được đánh giá là bước ngoặt quan trọng đối với Trung Quốc trong lịch sử tham dự các kỳ Paralympic mùa đông. Tính đến trước Paralympic Bắc Kinh 2022, quốc gia này chỉ giành được duy nhất một huy chương. Đó là tấm Huy chương vàng của vận động viên bi đá trên băng Haitao Wang tại Paralympic PyeongChang ở Hàn Quốc năm 2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Paralympic 2022: Chủ nhà gây ấn tượng trong ngày thi đấu đấu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.