Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pacquiao không phục chiến thắng của Mayweather

Theo Tiểu Minh| 03/05/2015 15:12

Võ sĩ người Philippines không đánh giá cao


Diễn biến trận đấu lịch sử:


Phát biểu sau cuộc chiến lịch sử với Mayweather, Manny Pacquiao khẳng định anh xứng đáng giành đai vô địch WBC. Theo võ sĩ 36 tuổi người Philippines, số lần ra đòn của anh nhiều hơn hẳn đối thủ. Pacman cũng tin mình làm đau Mayweather hơn là tay đấm người Mỹ làm đau anh.

Pacquiao không đánh giá cao "độc cô cầu bại" người Mỹ. Ảnh: Getty Images.


Pacquiao cáo buộc Mayweather không dám chơi đôi công. Võ sĩ từng thắng 37 trận bằng knock-out cho biết: “Anh ta cứ di chuyển lòng vòng. Thật khó khi tung ra những cú đấm nếu đối thủ của bạn cứ đi vòng quanh. Tôi hiểu rõ sức mạnh của anh ta, nó không đáng sợ như những đối thủ tôi từng gặp. Tôi đánh tốt hơn Floyd, đó mới là vấn đề đáng nói”.

Trong khi đó, Mayweather rất vui mừng khi đánh bại Pacquiao để tiếp tục giữ vững biệt danh “độc cô cầu bại” với 48 trận không thua trong sự nghiệp. Võ sĩ người Mỹ chia sẻ: “Tôi muốn cảm ơn Chúa về chiến thắng này, cảm ơn người hâm mộ có mặt tại đây cũng như những người ủng hộ tôi trên toàn thế giới”.

Tay đấm 38 tuổi đánh giá rất cao đối thủ người Philippines: “Manny là tay đấm đáng sợ. Giờ tôi mới hiểu tại sao anh ấy lại là một trong những võ sĩ đứng trên đỉnh cao trong làng quyền anh lâu đến vậy. Tôi biết anh ta sẽ chơi áp sát. Có những thời điểm Manny dồn tôi ra mép sàn đấu. Tuy nhiên, tôi là người thông minh nên không cho anh ấy có cơ hội tiếp cận mình”.

Mayweather chưa từng thua sau 48 lần thượng đài. Ảnh: Daily Mail.


Mayweather không ngại thừa nhận mình là người tính toán. “Độc cô cầu bại” cho biết ở phía sau, bố anh liên tục hối thúc anh tấn công. Tuy nhiên, võ sĩ người Mỹ cho rằng mình đã khôn ngoan trước lối chơi áp sát của đối thủ. Mayweather cũng tiết lộ sẽ treo găng sau trận đấu diễn ra tháng 9 tới.

Cuộc so găng lịch sử giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao diễn ra trong 12 hiệp với phần thắng nghiêng về võ sĩ người Mỹ theo tính điểm. Với chiến thắng này, “độc cô cầu bại” đoạt cùng lúc 3 đai vô địch gồm WBC, WBA và WBO.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pacquiao không phục chiến thắng của Mayweather

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.