Với những nỗ lực không ngừng trong các dự án cộng đồng và phát triển bền vững tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19, Công ty P&G Việt Nam vừa được vinh danh tại Giải thưởng CSR toàn cầu 2021 (The Global CSR Awards).
Đây là một trong những giải thưởng công nhận uy tín nhất châu Á về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và quản trị doanh nghiệp. Từ hơn 350 bài dự thi của 100 doanh nghiệp trên thế giới, trải qua nhiều vòng đánh giá, Ban tổ chức đã trao 50 giải thưởng trong 16 hạng mục chính.
P&G Việt Nam đã được vinh danh tại hạng mục giải thưởng quan trọng: Giải Vàng doanh nghiệp có chương trình cộng đồng xuất sắc nhất cho chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” được P&G Việt Nam cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2016, với mục tiêu mang lại nước uống sạch cho người dân thông qua việc sử dụng gói bột lọc nước P&G.
Với tổng ngân sách gần 13 tỷ đồng, trong những năm qua, chương trình đã cung cấp hơn 90 triệu lít nước uống sạch cho hơn 150.000 hộ gia đình tại 10 tỉnh, thành như: Nghệ An, Hà Tĩnh, An Giang, Đồng Tháp... Thông qua chương trình, các gói bột lọc nước P&G đã hỗ trợ nhiều hộ gia đình tại Việt Nam được tiếp cận nguồn nước sạch để uống. Đây chính là giải pháp thuận tiện và cần thiết trong tình hình sau lũ, giúp giảm đáng kể nguy cơ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm. Chương trình này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp.
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19, P&G Việt Nam đã hành động nhanh chóng và kịp thời thể hiện trách nhiệm xã hội, tinh thần sẻ chia của P&G Việt Nam trước tình hình khẩn cấp. Tính đến nay, P&G Việt Nam và các nhãn hàng của mình đã quyên góp tổng hiện kim và sản phẩm có giá trị hơn 15 tỷ đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.