Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ousmane Dembele có cơ hội ở lại Barcelona

Thương Nguyệt| 11/04/2022 15:38

(HNMO) - Sau nhiều tháng bế tắc, Barcelona đã bắt đầu khởi động lại đàm phán gia hạn hợp đồng với Ousmane Dembele. Phong độ ổn định của ngôi sao người Pháp thời gian vừa qua là nguyên nhân chính khiến đội chủ sân Nou Camp đổi ý.

Hồi cuối tháng 8-2017, Barcelona thông báo hoàn tất vụ chuyển nhượng đắt giá đưa Ousmane Dembele từ Dortmund về sân Nou Camp. Vào thời điểm đó, đội bóng này đã chấp thuận chi ngay 105 triệu euro và thêm 40 triệu euro tùy theo phong độ của ngôi sao người Pháp.

Phong độ ổn định thời gian vừa qua giúp Ousmane Dembele có cơ hội tiếp tục thi đấu cho Barcelona. Ảnh Reuters

Khi chuyển đến mái nhà mới, Ousmane Dembele được tin tưởng sẽ thay thế vai trò trên hàng công của Neymar đã đầu quân cho PSG trước đó không lâu. Tuy nhiên, tiền đạo 24 tuổi không thể đáp lại kỳ vọng do thường xuyên dính chấn thương. Theo ESPN, Ousmane Dembele đã nghỉ thi đấu hơn 700 ngày trong 5 mùa giải gắn bó với Barcelona.

Phong độ sa sút do ảnh hưởng của chấn thương khiến Ousmane Dembele không có nhiều cơ hội ra sân. Khi hợp đồng với Barcelona sắp đáo hạn, cầu thủ này đã lắc đầu với đề nghị gia hạn hồi cuối năm 2021 và từ chối ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Với Ousmane Dembele, tất cả đều nhằm mục đích ở lại sân Nou Camp đến ngày cuối cùng, trước khi ra đi theo dạng cầu thủ tự do. Điều này đồng nghĩa Barcelona sẽ không thể thu về bất kỳ khoản tiền nào.

Khi mối quan hệ với Ousmane Dembele đang chìm trong bế tắc, Barcelona đã tìm thấy "ánh sáng cuối con đường". Mọi việc đều xuất phát từ chính HLV Xavi được đánh giá đóng vai trò chủ chốt trong nỗ lực xoay chuyển tình thế. Do vẫn luôn ủng hộ Ousmane Dembele nên chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đưa cậu học trò tài năng trở lại đội hình kể từ tháng 2 vừa qua, bất chấp quyết định này đi ngược với ý muốn của các nhân vật chủ chốt trong ban lãnh đạo đội bóng.

Trước sự tin tưởng của HLV Xavi, Ousmane Dembele "hồi sinh" đầy bất ngờ và tỏa sáng trong vai trò kiến tạo, giúp đồng đội ghi được những bàn thắng rất quan trọng để đưa Barcelona lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga mùa giải năm nay.

Ngoài việc trao cơ hội cho Ousmane Dembele, HLV Xavi còn đề nghị Chủ tịch Joan Laporta gia hạn hợp đồng với cầu thủ này. Mới đây, Giám đốc Thể thao Mateu Alemany cũng đã gặp gỡ người đại diện của cựu sao Dortmund để thảo luận về những bước tiến mới.

Để có thể giữ chân Ousmane Dembele, Barcelona cần nhanh chóng điều chỉnh quỹ lương nhằm tránh vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP). Nếu phạm luật, "Gã khổng lồ" xứ Catalan sẽ bị cấm chiêu mộ cầu thủ hoặc gia hạn hợp đồng với những ngôi sao đang sở hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ousmane Dembele có cơ hội ở lại Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.