Thể thao

Ông Thomas Dooley làm HLV trưởng Thể Công - Viettel FC

Ngân Hà 18/12/2023 - 20:21

Tối 18-12, Câu lạc bộ (CLB) Thể Công Viettel công bố bổ nhiệm ông Thomas Dooley là tân huấn luyện viên trưởng của Thể Công Viettel.

Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh vẫn được mời đảm nhiệm vị trí giám đốc kỹ thuật của đội bóng.

18-hlv-thomas-dooley-thach-bao-khanh.jpg
HLV Thomas Dooley và Giám đốc Kỹ thuật Thạch Bảo Khanh.

Ông Thomas Dooley sinh năm 1961 tại Đức. Trong sự nghiệp của mình, ông Thomas từng thi đấu cho Bayer Leverkusen và Schalke 04. Sau đó, ông chuyển đến Mỹ, giành danh hiệu vận động viên của năm (1993) và từng mang băng đội trưởng tuyển Mỹ tại World Cup 1998.

Ông Thomas Dooley bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 2003, lần lượt đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên, giám đốc kỹ thuật tại FC Saarbruecken (Đức), Học viện bóng đá Mỹ. Đến giai đoạn 2012-2018, ông là trợ lý huấn luyện viên đội U20 và tuyển quốc gia Mỹ.

Nhà cầm quân 62 tuổi này cũng từng có khoảng thời gian dẫn dắt đội tuyển Philippines từ năm 2014 đến 2018. Ông góp phần giúp Philippines vào đến bán kết AFF Cup 2014 và có suất tham dự Asian Cup 2019.

Tháng 3-2023, HLV Thomas Dooley được bổ nhiệm làm giám đốc kĩ thuật của Thể Công Viettel, trước khi ngồi vào "ghế nóng" trong thời điểm cựu vương V.League gặp nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay.

Còn huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh được mời đảm nhiệm vị trí giám đốc kỹ thuật của đội bóng. HLV Thạch Bảo Khanh là cái tên đậm chất Thể Công từ khi còn là cầu thủ. Khi chuyển sang huấn luyện, ông đã từng dẫn dắt đội trẻ và trợ lý ở đội 1 Viettel, trước khi giúp CLB Công an nhân dân lên hạng V.League (sau đội này đổi tên thành CLB Công an Hà Nội).

Ở mùa giải 2023, trong lần đầu tiên chính thức dẫn dắt CLB Thể Công Viettel (Viettel FC cũ), HLV Thạch Bảo Khanh đã giúp đội bóng giành hạng Ba chung cuộc tại V.League. Đến mùa giải 2023-2024, đội bóng có sự khởi đầu không tốt khi thắng 2, hòa 2, thua 2 sau 6 vòng đấu, rơi xuống vị trí thứ 9/14 trên bảng xếp hạng. Chính vì vậy, Ban huấn luyện Thể Công – Viettel quyết định thay huấn luyện viên trưởng.

HLV Thomas Dooley bắt đầu công việc từ ngày 18-12, nhằm chuẩn bị cho trận ra mắt V.League gặp Bình Định FC trên sân Quy Nhơn ở lượt trận thứ 7.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Thomas Dooley làm HLV trưởng Thể Công - Viettel FC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.