Doanh nghiệp

Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành VinFast

Hoàng Linh 06/01/2024 - 12:26

Ngày 6-1, VinFast cho biết, ông Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Vingroup, công ty mẹ của VinFast, sẽ chuyển từ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast sang đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc VinFast.

lnh00822.jpg
VF 7 là mẫu xe điện mới nhất mà VinFast tung ra thị trường.

Theo hãng xe Việt Nam, đây là bước đi phù hợp sau khi VinFast tăng trưởng mạnh và đạt được thành tựu kinh doanh tốt trong những năm gần đây, đặc biệt là việc thâm nhập thị trường Bắc Mỹ và niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

Trên cương vị Tổng Giám đốc VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường.

Cũng trong lần sắp xếp nhân sự này, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển từ vai trò Tổng Giám đốc VinFast sang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast.

Động thái mới của VinFast diễn ra trong bối cảnh hãng xe Việt đang thúc đẩy hệ thống đại lý độc lập ở nước ngoài. Đầu tháng 1, đã có 5 đại lý đầu tiên ký kết phân phối xe điện VinFast ở 4 bang của Mỹ. Trong số này, nổi bật là Leith Automotive - một trong những hệ thống đại lý ô tô lớn nhất Bắc Carolina, cũng là khu vực đặt nhà máy VinFast đang trong quá trình xây dựng và dự kiến vận hành từ năm 2026.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành VinFast

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.