Chính trị

Ông Nguyễn Công Trường tiếp tục được bầu là Chủ tịch Hội Văn thư lưu trữ thành phố Hà Nội

Phong Thu 15/07/2023 - 15:56

Đại hội Hội Văn thư lưu trữ thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp, bầu 14 đồng chí vào Ban Chấp hành và 3 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra khóa V (nhiệm kỳ 2023-2028).

Sáng 15-7, Hội Văn thư lưu trữ thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028.

Theo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ IV và phương hướng, nhiệm vụ lần thứ V nhiệm kỳ 2023-2028 do Chủ tịch Hội Văn thư lưu trữ thành phố Hà Nội Nguyễn Công Trường trình bày, Hội Văn thư lưu trữ thành phố Hà Nội có 5 chi hội với 160 hội viên. Các hoạt động và quản lý công tác Hội được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật. Các chi hội bảo đảm sinh hoạt thường xuyên theo đúng nguyên tắc tổ chức của Hội.

img_1037.jpg
Ban Chấp hành Hội Văn thư lưu trữ thành phố Hà Nội khóa V (nhiệm kỳ 2023-2028) ra mắt.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, có 2/3 thành viên Ban Chấp hành Hội là cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan, đoàn thể của thành phố. Hội đã vượt qua nhiều khó khăn, tập hợp, đoàn kết trí thức khoa học và công nghệ trên địa bàn Thủ đô, góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của thành phố.

Hội đã kết hợp cùng Văn phòng Thành ủy mở lớp tập huấn quy trình về số hóa công tác văn thư lưu trữ cho các cán bộ, chuyên viên làm công tác tại văn phòng các quận, huyện, thị ủy; tham mưu cho một số quận, huyện về công tác bảo quản và phục vụ khai thác về tài liệu lưu trữ. 5 năm qua, Hội đã phối hợp với một số cơ quan, tổ chức trong công tác chỉnh lý và số hóa tài liệu.

Trên tinh thần chủ đề Đại hội “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, phương hướng hoạt động của Hội Văn thư lưu trữ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ mới là “Phát huy truyền thống Hội, tích cực đẩy mạnh hoạt động, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, các đơn vị trong thành phố để đóng góp tích cực cho công tác văn thư lưu trữ của thành phố”.

Diễn ra trong một buổi sáng, đại hội đã hoàn thành chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 14 đồng chí vào Ban Chấp hành và 3 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra khóa V (nhiệm kỳ 2023-2028).

Ban Chấp hành Hội khóa V (nhiệm kỳ 2023-2028) đã họp phiên thứ nhất, bầu ông Nguyễn Công Trường tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Văn thư lưu trữ thành phố Hà Nội.

img_1029.jpg
Chủ tịch Trung ương Hội Văn thư lưu trữ Việt Nam Hoàng Quốc Tuấn tặng Bằng khen cho các cá nhân.

Dịp này, Tập thể Hội Văn thư lưu trữ thành phố và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch Trung ương Hội Văn thư lưu trữ Việt Nam vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2018-2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Công Trường tiếp tục được bầu là Chủ tịch Hội Văn thư lưu trữ thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.