Thể thao

Ông Mai Đức Chung không bị FIFA cắt quyền HLV trưởng tại FIFA World Cup nữ 2023

Theo Nam Sương (TTXVN) 15/07/2023 - 18:25

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng khẳng định, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn được đăng ký chức danh huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại FIFA World Cup nữ 2023. Danh sách này cũng đã được FIFA tiếp nhận theo đăng ký chính thức từ VFF.

Chú thích ảnh
HLV trưởng Mai Đức Chung chỉ đạo học trò bên đường biên dọc. Ảnh tư liệu: Minh Quyết/TTXVN

Ngày 15-7, trước những thông tin cho rằng huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cắt quyền huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự FIFA World Cup nữ 2023 vì không có bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp (Pro), VFF đã lên tiếng khẳng định, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn được đăng ký chức danh huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại FIFA World Cup nữ 2023. Danh sách này cũng đã được FIFA tiếp nhận theo đăng ký chính thức từ VFF.

Như vậy, thông tin về việc huấn luyện viên Mai Đức Chung không được trực tiếp chỉ đạo các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam vì chưa có bằng Pro là sai sự thật.

Vị huấn luyện viên “kim cương” này vẫn đang đồng hành cùng các học trò trong hành trình biến giấc mơ thành hiện thực tại World Cup bóng đá nữ.

Thực tế là World Cup có áp dụng những tiêu chuẩn nhất định về bằng cấp huấn luyện viên, nhưng chỉ trong khuôn khổ bóng đá nam. Các huấn luyện viên trưởng muốn chỉ đạo ở vòng chung kết World Cup bóng đá nam cần có bằng Pro. Tuy nhiên, World Cup nữ không yêu cầu tiêu chí này.

Do đó, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn được trực tiếp chỉ đạo đội tuyển nữ Việt Nam, thay vì phải nhường quyền chỉ đạo cho trợ lý. Đội tuyển nữ Việt Nam đá trận ra quân gặp đội tuyển Mỹ vào ngày 22-7, sau đó lần lượt gặp Bồ Đào Nha (27-7) và Hà Lan (1-8).

Thời điểm này, đội tuyển nữ Việt Nam đang cần sự động viên, đồng hành của người hâm mộ cũng như các cơ quan báo chí để giữ vững sự tự tin cùng phong độ tốt nhất tại giải đấu lớn nhất hành tinh này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Mai Đức Chung không bị FIFA cắt quyền HLV trưởng tại FIFA World Cup nữ 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.