Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ông lớn” ô tô Trung Quốc SAIC trực tiếp phân phối xe MG tại Việt Nam

Hoàng Linh| 13/06/2023 16:53

(HNMO) - Bằng việc thành lập công ty SAIC Motor Vietnam, hãng ô tô Trung Quốc SAIC Motor International Co Ltd đã chính thức thế chân Tanchong (Malaysia) để phân phối xe Morris Garage (MG) tại Việt Nam.

Từ ngày 1-7, MG sẽ do công ty mẹ trực tiếp kinh doanh tại Việt Nam.

SAIC Motor International Co Ltd (SMIL) là công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghiệp ô tô Thượng Hải (Shanghai Automotive Industry Corporation) - doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ô tô với quy mô lớn nhất Trung Quốc. 

Động thái mới tại Việt Nam của SMIL diễn ra theo đúng lộ trình định sẵn. Tháng 4 vừa qua, việc TC Services Việt Nam, một công ty con của Tan Chong Motor sẽ không còn là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe thương hiệu xe MG tại Việt Nam từ ngày 1-7-2023 đã được hé lộ.

Thương hiệu xe Trung Quốc MG vào thị trường Việt Nam từ tháng 5-2020 với hai gương mặt chủ lực là crossover MG ZS và HS. Đến tháng 3-2022, danh mục sản phẩm được bổ sung chiếc sedan MG5. 

Việc SAIC chính thức tiếp quản hoạt động kinh doanh ở thị trường trong nước được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ tạo cơ hội mở rộng dải sản phẩm, đặc biệt là có thể đưa thêm các dòng xe điện hóa của MG phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ông lớn” ô tô Trung Quốc SAIC trực tiếp phân phối xe MG tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.