Theo dõi Báo Hànộimới trên

Olympic Bắc Kinh 2022: Mỹ phá kỷ lục thế giới trượt băng nghệ thuật

Thương Nguyệt| 09/02/2022 07:10

(HNMO) - Ngày 8-2 (giờ địa phương), vận động viên trượt băng nghệ thuật người Mỹ Nathan Chen phá kỷ lục thế giới nội dung thi ngắn đơn nam.

Vận động viên trượt băng nghệ thuật Nathan Chen (Mỹ) tại nội dung thi ngắn đơn nam ngày 8-2. Ảnh: Reuters

Tại nội dung thi ngắn (dưới 2 phút 30 giây), Nathan Chen vượt mặt mọi đối thủ để dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm 113,97. Số điểm này giúp nam vận động viên người Mỹ phá kỷ lục thế giới và giành luôn tấm vé cạnh tranh Huy chương vàng vào ngày 10-2 sắp tới.

Tại cùng nội dung, vận động viên Nhật Bản Yuzuru Hanyu, người nắm giữ kỷ lục thế giới cũ 111,82 điểm thiết lập tại giải trượt băng nghệ thuật Four Continents 2020, chỉ đứng thứ 8 với 95,15 điểm.

Thành tích kể trên cho thấy Nathan Chen đã có những tiến bộ vượt bậc kể từ sau thất bại đáng quên 4 năm trước. Tại Olympic PyeongChang 2018 ở Hàn Quốc, vận động viên 22 tuổi gây thất vọng lớn khi đứng thứ 17 dù được đánh giá là ứng viên nặng ký.

Trước đó, tại nội dung trượt băng nghệ thuật đồng đội, sự xuất sắc của Nathan Chen cũng góp phần quan trọng giúp tuyển Mỹ giành Huy chương bạc, thành tích cao nhất của xứ Cờ hoa tại nội dung này. Các huy chương vàng và đồng lần lượt thuộc về Ủy ban Olympic Nga (ROC) và Nhật Bản.  

* Kết thúc ngày 8-2, Ủy ban Olympic Nga (ROC) đã vượt lên đứng đầu bảng tổng sắp với 10 huy chương (2 vàng, 3 bạc và 5 đồng), hơn 2 huy chương so với Na Uy xếp ngay sau. Trong khi đó, Hà Lan, Italia và Áo cùng đứng thứ 3 với tổng cộng 7 huy chương.

Cộng hòa Séc, New Zealand, Belarus, Phần Lan, Hàn Quốc và Ba Lan là những quốc gia đứng cuối bảng tổng sắp khi mới chỉ giành được 1 huy chương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Olympic Bắc Kinh 2022: Mỹ phá kỷ lục thế giới trượt băng nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.