Bạn đọc

Ô tô dừng, đỗ bừa bãi tại KĐT mới Yên Hòa: Khó xử lý vì thiếu chế tài

Tuấn Lương 14/11/2023 - 16:25

Hàng loạt xe con, xe tải, thậm chí cả xe hợp đồng chở khách thường xuyên dừng, đỗ bừa bãi trên các tuyến phố, đường nội bộ các khu dân cư thuộc phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) gây ùn tắc giao thông.

Trong khi đó, lực lượng chức năng rất khó xử lý bởi các khu vực này đang thiếu biển cấm. Dưới đây là ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới.

limousine-son-hai.jpg
Rất nhiều xe con, xe limousine dừng đỗ bừa bãi tại các tuyến đường nội bộ khu đô thị mới Yên Hòa.

Hằng ngày, rất nhiều xe con, xe limousine dừng, đỗ bừa bãi trên các tuyến đường nội bộ khu đô thị (KĐT) mới Yên Hòa. Qua khảo sát, các xe limousine (loại xe 16 chỗ cải tạo thành xe 9 chỗ, gồm cả lái xe) này đều gắn mác nhà xe Sơn Hải limousine, hoạt động chuyên tuyến Hà Nội – Hải Phòng và một số địa phương lân cận.

Trong KĐT luôn có 5-6 xe limousine đỗ rải rác ở các đường nội bộ có bề rộng lòng chỉ 5-6m. Cứ trung bình 10-15 phút, các xe này lại luân phiên đi khi gom đủ khách. Xe khác sau khi trả khách, lại về đây tập kết. Chỉ trong khoảng 15 phút, phóng viên ghi nhận có các xe limousine của nhà xe Sơn Hải mang các biển kiểm soát 15H-067.41, 15F-014.01, 29F-026.04… dừng, đỗ tại đây.

nguoi-dan-gap-kho.jpg
Người dân gặp khó khăn do phương tiện dừng, đỗ bừa bãi.

Xe limousine dừng đỗ bừa bãi trên đường nội bộ đã gây khó khăn cho người dân các KĐT trong sinh hoạt hằng ngày.

xe-con-xe-tai-chiem-dung-via-he.jpg
Nhiều xe con, xe tải chiếm dụng luôn vỉa hè công viên.

Nhiều xe con, xe tải chiếm dụng luôn vỉa hè công viên để đỗ xe cả ngày lẫn đêm.

luc-luong-chot-truc.jpg
Lực lượng cảnh sát trật tự Công an quận Cầu Giấy và Công an phường Yên Hòa chốt trực, song lực lượng mỏng nên gặp nhiều khó khăn.

Trực tiếp cùng tổ công tác trực chốt tại Bãi đỗ xe thông minh Công viên Yên Hòa, Thượng úy Nguyễn Lâm Sơn cho biết: Người dân trong khu vực rất bức xúc, nhiều lần phản ánh về tình trạng này nhưng lực lượng chức năng không thể xử lý được các phương tiện dừng, đỗ bừa bãi do khu vực này không có biển cấm dừng, đỗ.

Trong khi đó, lực lượng mỏng, địa bàn quản lý lại rộng. Cả đơn vị chỉ có 6 cảnh sát trật tự, hằng ngày phải chốt trực, tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên toàn bộ 19 tuyến phố có tên và nhiều tuyến phố chưa đặt tên, một số chợ trên địa bàn. Ngoài ra, trên địa bàn, ngoài KĐT mới Yên Hòa, còn có một phần KĐT mới Trung Hòa, các khu chung cư Sunshine, Chelsea Park… nên khối lượng công việc nhiều, áp lực rất lớn.

trung-kinh-do-bua-bai.jpg
Xe đỗ bừa bãi trên phố Trung Kính.

Ngay trên phố Trung Kính, dù có biển cấm dừng, đỗ từ ngõ 193 đến ngõ 143 và từ ngõ 120 đến ngõ 168 nhưng không có biển cấm nhắc lại nên các phương tiện vẫn ngang nhiên vi phạm.

ha-yen-quyet.jpg
Tình trạng này cũng diễn ra khá phổ biến trên các phố Hạ Yên Quyết, Trần Kim Xuyến khi vắng bóng lực lượng chức năng.

Tại các tuyến phố lân cận KĐT mới Yên Hòa như phố Hạ Yên Quyết, Trần Kim Xuyến, tình trạng xe ô tô dừng, đỗ bừa bãi cũng diễn ra khá phổ biến khi vắng bóng lực lượng chức năng.

“Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, tạo diện mạo văn minh, sạch đẹp, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng quan tâm khảo sát, cắm biển cấm phương tiện dừng, đỗ. Khi đó, lực lượng chức năng mới có đủ chế tài để kiểm tra, xử lý vi phạm” - Trung tá Hoàng Tiến Thành, Trưởng Công an phường Yên Hòa kiến nghị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ô tô dừng, đỗ bừa bãi tại KĐT mới Yên Hòa: Khó xử lý vì thiếu chế tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.