Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô nhiễm do khói, bụi tại một số địa phương ở huyện Đông Anh

Nam Anh| 01/08/2020 07:40

(HNM) - Thời gian gần đây, người dân sinh sống tại các xã: Vân Hà, Thụy Lâm và Việt Hùng (huyện Đông Anh) luôn phải sống chung với tình trạng môi trường bị ô nhiễm do khói bụi từ việc đốt rác và tái chế phế liệu ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh gây ra.

Đơn cử, tại thôn Vân Điểm và Thiết Bình (xã Vân Hà), từ sáng sớm hằng ngày, người dân đã phải hít thở bầu không khí ngột ngạt vì trong khu vực luôn xuất hiện những đụn khói đen bốc mùi khét lẹt từ việc đốt rác và tái chế phế liệu ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) bay đến.

Cách đó không xa, sinh hoạt thường nhật của người dân thôn Thiết Úng cùng xã Vân Hà cũng liên tục bị ảnh hưởng do khói bụi từ các nhà xưởng tái chế phế liệu của người dân thôn Đa Hội, xã Châu Khê (huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) tỏa sang. Không chịu nổi mùi hắc, khét lẹt trong không khí, người dân xã Vân Hà và xã Thụy Lâm (huyện Đông Anh) thường xuyên phải bịt kín khẩu trang để tránh nhiễm độc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tình trạng này còn ảnh hưởng đến tận thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng khiến người dân hằng ngày không dám mở cửa nhà.

Để trả lại môi trường sống trong lành cho người dân nơi đây, đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng của huyện Đông Anh cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương của tỉnh Bắc Ninh - nơi có các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm, tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và sớm có biện pháp xử lý, giải quyết triệt để tình trạng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô nhiễm do khói, bụi tại một số địa phương ở huyện Đông Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.