Công nghệ

NVIDIA tiếp tục mở rộng hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Hồng Sơn 11/12/2023 - 20:43

Ngày 11-12, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) và Tập đoàn NVIDIA (Hoa Kỳ) tổ chức tọa đàm “Xu hướng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và cơ hội cho Việt Nam”.

409157236_896619618661882_2112537702207209575_n.jpg

Tọa đàm là bước tiến sau quá trình trao đổi tích cực và hiệu quả giữa hai bên, củng cố hơn nữa việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái bán dẫn, AI Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu Việt Nam, chuyên gia mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam thuộc NIC, các trường đại học chia sẻ về khả năng và tiềm năng của mình trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, công nghệ cao, AI.

Chủ tịch NVIDIA Jensen Huang đánh giá cao tiềm năng lớn và cơ hội của Việt Nam trong ngành công nghiệp bán dẫn và AI, đặc biệt là nguồn nhân lực của Việt Nam trong lĩnh vực này. Trong đó, AI là làn sóng mới xuất hiện, có thể nói là lớn nhất từ trước đến nay.

Chủ tịch NVIDIA Jensen Huang nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác của NVIDIA. NVIDIA sẽ mở rộng hơn nữa mối quan hệ đối tác, cam kết hợp tác, đầu tư một cách bài bản, cụ thể tại Việt Nam. Việt Nam có nền giáo dục và hạ tầng tốt, chỉ cần khích lệ các thế hệ mới bước vào thế giới AI, khích lệ các chuyên gia, kỹ sư Việt Nam ở nước ngoài về quê hương. Vấn đề hiện giờ là nâng cao kỹ năng và xây dựng đội ngũ chuyên gia AI.

"Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để nâng cao kỹ năng và hạ tầng AI", Chủ tịch NVIDIA Jensen Huang khẳng định. NVIDIA tạo điều kiện cho các kỹ sư, học viên của Việt Nam có thể tham gia thực tập, làm việc tại NVIDIA; đồng hành cùng Việt Nam trong việc xây dựng vườn ươm doanh nghiệp ngành bán dẫn, cũng như tư vấn hình thành các doanh nghiệp hỗ trợ cung cấp sản phẩm, dịch vụ; ủng hộ, phối hợp với Việt Nam tiếp cận, triển khai các dự án trong khuôn khổ Quỹ trợ cấp cho các hoạt động sản xuất và phát triển chất bán dẫn của Chính phủ Hoa Kỳ.

Cùng với đó, NVIDIA tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam và phát triển hệ sinh thái hỗ trợ ngành công nghiệp bán dẫn, AI.

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Việt Nam có một số lợi thế để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, AI cũng như sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho NVIDIA hoạt động tại Việt Nam.

Bộ trưởng đề nghị, thời gian tới, phía NVIDIA đẩy mạnh nghiên cứu, triển khai các dự án; hợp tác, đầu tư, xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), phòng thí nghiệm về thiết kế, phát triển sản phẩm vi mạch bán dẫn tại NIC và các khu công nghệ cao.

Đồng thời, NVIDIA tăng cường hợp tác, tư vấn, hỗ trợ NIC và các cơ sở đào tạo của Việt Nam về nguồn lực, chuyên gia xây dựng các chương trình đào tạo, thực hành trong lĩnh vực bán dẫn, AI...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
NVIDIA tiếp tục mở rộng hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.