Thị trường

Nườm nượp đi chợ "chạy bão"

Hà Hiền 06/09/2024 13:50

Trước dự báo bão số 3 đổ bộ vào Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội, từ chiều tối qua và sáng nay, nhiều người dân tất bật đi chợ, siêu thị tích trữ nhu yếu phẩm.

aeon-6.9-1.jpg
Sáng nay, siêu thị Aeon Long Biên có khá đông người đến mua sắm. Ảnh: L.G

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, AEON Việt Nam cho biết, trong ngày 5 và sáng 6-9, các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON ở Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc ghi nhận sức mua của khách hàng tăng mạnh so với ngày thường. Khách hàng tập trung mua các mặt hàng thực phẩm như rau củ quả, cá, thịt, mì tôm, gạo… Đặc biệt, đối với AEON Hải Phòng, sức mua tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của khách hàng, AEON Việt Nam đã dự trữ sẵn nguồn hàng cần thiết để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng, đồng thời, tăng cường nhân sự tại tất cả các trung tâm và siêu thị, tập trung hỗ trợ khách hàng mua sắm.

aeon-2.jpg
Sáng 6-9, lượng hàng tại siêu thị Aeon dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu người dân. Ảnh: L.G

Tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON khu vực phía Bắc, lượng hàng dự trữ tăng gấp 2-3 lần ngày thường (đặc biệt là với các mặt hàng tươi sống).

Bên cạnh đó, một số mặt hàng cần sử dụng trong những tình huống bị mất điện, mất nước như: Đèn pin, áo mưa, ủng, đồ đựng thực phẩm sử dụng một lần... cũng được bổ sung.

Các kho trung chuyển cũng tăng sản lượng lưu trữ để có thể kịp thời đáp ứng, cung cấp cho các siêu thị.

Khách hàng cũng có thể chọn các kênh mua hàng qua điện thoại, Facebook, Zalo..., AEON luôn sẵn sàng hỗ trợ, kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng chuẩn bị cho bão.

ghi-nhan-tai-sieu-thi-winmart-thang-long-luong-khach-den-mua-sam-tang-300-so-voi-ngay-thuong.png
Siêu thị WinMart Thăng Long (quận Cầu Giấy) sáng 6-9, nườm nượp người mua sắm. Ảnh: L.G

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc chuỗi WinMart cho biết, với tình hình mưa bão ảnh hưởng tới khu vực miền Bắc, WinMart đã lên kế hoạch để bảo đảm đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm khô dự trữ. Trong đó, WinMart điều chỉnh kế hoạch cung ứng với các nhà cung cấp, đặt hàng sớm để tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa trong trường hợp bão làm gián đoạn quá trình vận chuyển; chuẩn bị nguồn hàng thay thế bảo đảm chất lượng.

Trong sáng nay, tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi WinMart, các mặt hàng có sức mua tăng cao gồm thực phẩm tươi sống (thịt, rau củ có thể lưu trữ lâu như bầu, bí), các mặt hàng thực phẩm đông lạnh, mì gói… Tại siêu thị WinMart Thăng Long, lượng hàng nhập về tăng từ 200 - 300%, lượng khách đến siêu thị mua sắm sáng nay tăng 300% so với ngày thường.

Chuỗi siêu thị WinMart vẫn duy trì thời gian hoạt động bình thường trong các trung tâm thương mại từ 8h đến 22h và các siêu thị WinMart nằm ngoài trung tâm thương mại mở cửa từ 7h đến 22h hằng ngày. WinMart cũng bảo đảm kênh mua hàng trực tuyến như “Đi chợ online” trên winmart.vn thông suốt.

8.png
Hệ thống siêu thị WinMart bảo đảm nguồn cung đầy đủ cho người dân trước, trong bão. Ảnh: L.G

“Với hệ thống trên 1.000 cửa hàng WinMart+/WIN tại các chung cư và gần khu dân cư khu vực miền Bắc, chúng tôi sẽ đáp ứng nhanh nhất nhu cầu mua sắm cho khách hàng”, ông Nguyễn Tiến Dũng nói.

Còn theo đại diện Central Retail Việt Nam, siêu thị GO!, Big C miền Bắc đã tăng thêm thời gian mở cửa tới 23h (tối qua và hôm nay), thay vì 22h như ngày thường, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân.

Bên cạnh đó, GO!, Big C chủ động làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng rau củ quả tươi sống, hàng thiết yếu, bảo đảm không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu để bảo đảm vừa phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, vừa cung ứng kịp thời cho nhân dân khi có sự cố thiên tai xảy ra.

Theo báo cáo từ các doanh nghiệp phân phối bán lẻ, nguồn hàng cung ứng được các doanh nghiệp cam kết đầy đủ về số lượng lẫn chất lượng, chủng loại hàng hóa và phương tiện giao hàng.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng cho biết sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý hành vi găm hàng, đẩy giá, bảo đảm ổn định giá các mặt hàng, nhất là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nườm nượp đi chợ "chạy bão"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.