Xã hội

Nước sông Hồng lên cao, Long Biên di dời 970 người dân khỏi khu vực nguy hiểm

Đình Hiệp 11/09/2024 - 15:38

Chiều 11-9, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Xuân Trường cho biết, quận đã di dời 970 người ra khỏi khu vực nguy hiểm do nước sông Hồng dâng cao.

Quận Long Biên huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân vùng lũ bờ vở sông Hồng. Ảnh: N.Vĩnh

Cụ thể, phường Cự Khối 619 người, Ngọc Thụy 142 người, Long Biên 30 người, Bồ Đề 68 người, Giang Biên 95 người, Ngọc Lâm 16 người. Trong trường hợp nước lũ tiếp tục lên đến báo động số 3 thì quận dự kiến phải di dời 2.022 hộ với 6.891 người. Trong đó: Phường Ngọc Thụy 957 hộ với 3.565 người, Ngọc Lâm 10 hộ với 35 người, Long Biên 600 hộ với 1.800 người, Cự Khối 455 hộ với 1.491 người.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình lũ trên sông Hồng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận đã chỉ đạo UBND các phường tiếp tục rà soát và thực hiện di dời ngay các hộ dân trong vùng ngập úng, nguy hiểm khi tình huống phát sinh thêm.

Đồng thời, tiếp tục ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ", không để bị động, bất ngờ; bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của người dân và Nhà nước.

Quận Long Biên huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân vùng lũ bờ vở sông Hồng. Ảnh: N.Vĩnh

Thời gian này, quận tiếp tục tập trung bảo vệ những mục tiêu trọng tâm, trọng điểm, những địa bàn xung yếu, những nơi có nguy cơ mất an toàn đối với người dân, nhà cửa có nguy cơ sụt lún, đổ sập; chỉ đạo tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, kiên quyết di dời người dân ra khỏi chung cư nguy hiểm, nơi cư trú có nguy cơ cao.

Các lực lượng chức năng ứng trực để nhanh chóng khắc phục các sự cố, hậu quả do bão gây ra, bảo đảm duy trì hoạt động thông suốt của hệ thống hạ tầng giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc; hỗ trợ kịp thời đối với người dân và xử lý các sự cố xảy ra trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước sông Hồng lên cao, Long Biên di dời 970 người dân khỏi khu vực nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.