(HNM) - Ngày 9-6, trở về sau chuyến đi công tác xa gần 2 tháng, anh Phúc đến thăm người bạn tên Dũng (quận Long Biên). Hai người bạn mải mê trò chuyện quên cả nóng bức ngày hè. Chợt nhớ chuyện cũ, anh Phúc hỏi bạn:
- Này ông, cái quạt ngoại mới mua chạy tốt chứ?
- Thì từ nãy đến giờ ông đang "hưởng" đấy thôi. Quạt mới nên dùng rất thích. Chỉ có điều sau sự việc đó tôi thấy nhà sản xuất "nội" không thèm để ý đến chuyện góp ý của người tiêu dùng - anh Dũng nói vẻ không thoải mái.
- Vẫn là chuyện Công ty Điện cơ Thống Nhất không tiếp thu ý kiến về việc trên trang web đăng những địa chỉ phân phối - bảo hành của công ty không đúng khiến người tiêu dùng không biết hỏi ai khi cần, đúng không? - Anh Phúc hỏi bạn.
- Đúng rồi đấy. Chuyện này đã được Người Xây Dựng lưu ý trên số báo ra ngày 17-4 mà đến nay Công ty Điện cơ Thống Nhất vẫn không hề sửa chữa. Phải chăng họ coi đó là chuyện nhỏ - anh Dũng băn khoăn.
Mang câu chuyện của anh Dũng chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Phúc nói: Chuyện Công ty Điện cơ Thống Nhất phớt lờ những góp ý mang tính xây dựng của người tiêu dùng thật đáng buồn. Ngoài ra, có những thông tin về địa chỉ bảo hành sản phẩm trên trang web của đơn vị này "cổ lỗ sĩ" đến mức vẫn ghi tỉnh Hà Tây, rồi là "Siêu thị Hà Nội - số 5 Nam Bộ" (nay là đường Lê Duẩn, đã không còn và chuẩn bị xây cơ sở mới)... Chỉ xem xét qua danh sách một số địa chỉ trên địa bàn Hà Nội do trang web cung cấp mà đã thấy đầy lỗi, không hiểu trong số 140 đại lý bảo hành - phân phối của Công ty Điện cơ Thống Nhất ở các địa bàn khác sẽ thế nào?
Anh Phúc kết luận: Câu chuyện trên, nói như các cụ ngày xưa thì đúng là "nước đổ lá khoai". Những lời góp ý chân thành chỉ là hoài công, thật đáng buồn thay!
Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:thubandoc@hanoimoi.com.vn
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.