(HNM) - Nhiều khách hàng biết đến chuỗi cửa hàng ChicoFood (thuộc Công ty TNHH ChicoFood) ở địa chỉ N04, T4, Khu đô thị Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) chuyên kinh doanh nông sản sạch và thực phẩm nhập khẩu. Nhưng ít ai biết chủ doanh nghiệp này là một cô gái nhỏ nhắn Trần Phương Thúy, năm nay mới 26 tuổi. Và càng bất ngờ khi biết chị mới tốt nghiệp trung học phổ thông, chưa học qua trường lớp về kinh doanh thương mại chính thống nào.
Chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của ChicoFood, Trần Phương Thúy cho biết, đó là kết quả của nhiều năm trăn trở, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm tại một doanh nghiệp kinh doanh trà có tiếng ở Hà Nội. Bốn năm trời, Thúy đã từng làm các công việc từ vận chuyển, khuân vác, đóng gói, dán nhãn sản phẩm đến tiếp thị, tính toán doanh thu, lập sổ sách kế toán. Đây chính là thời gian để Thúy học hỏi, rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Công việc đó đã giúp Thúy tự “bổ khuyết” kiến thức văn hóa, kỹ năng giao tiếp ứng xử, sức chịu đựng áp lực công việc kinh doanh để tự tin khởi nghiệp. Ngoài ra, điều khiến Trần Phương Thúy lựa chọn thành lập ChicoFood là sự trăn trở về chính chất lượng thực phẩm mình ăn hằng ngày và việc nhiều sản phẩm nông nghiệp tốt nhưng không tiêu thụ được…
Ban đầu, ChicoFood đã phải đối mặt với thực trạng sản phẩm hữu cơ “kén” khách vì giá cả, nên có những lúc phải hủy hàng nông sản do không tiêu thụ hết. Song, với sự nhanh nhạy và kinh nghiệm học được, Thúy đã mở nhà bếp tại công ty với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp làm công việc sơ chế, chế biến sẵn giúp khách hàng tiện lợi sử dụng theo tiêu chí “sạch - an nhàn”.
Với cách làm đó, ChicoFood đã nhanh chóng vượt qua được khó khăn. Hơn nữa, ChicoFood có được những thành viên trụ cột rất tâm huyết với nông nghiệp, đồng lòng và có chung quan điểm về đường lối phát triển dựa trên chất lượng và uy tín. Một bí quyết giúp ChicoFood đứng vững được giữa ảnh hưởng dịch Covid-19 chính là tiết kiệm tối đa chi phí. Đội ngũ từ lãnh đạo tới nhân viên đồng lòng vượt khó, hằng ngày ra bến xe chở hàng về trên phương tiện có sẵn, giảm tối đa chi phí vận chuyển để sản phẩm không bị “đội” giá khi tới tay khách hàng. Ngoài ra, để thực sự hiểu rõ sản phẩm mình đang bán, ChicoFood cũng trực tiếp đến thăm các trang trại rau, các vườn hoa quả, rồi nhà nuôi yến… để lắng nghe các nhà sản xuất.
Trong tương lai ChicoFood định hướng sẽ mở thêm các điểm bán để tiện cho khách hàng mua hàng. Bên cạnh đó là xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp mạnh mẽ hơn nữa, liên kết thêm với nhiều nông trại trồng, chăn nuôi sạch để thúc đẩy mạnh hơn sự phát triển của nông nghiệp sạch…
Nói về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Trần Phương Thúy chia sẻ, ChicoFood ra đời là để đồng hành với các nhà sản xuất, giúp nông dân thêm vững tâm trong hành trình làm nông nghiệp sinh thái vì sự sống, cùng nhau giữ đất sạch, nước sạch, môi trường sạch. Bên cạnh đó, ChicoFood cũng trích lợi nhuận của mình để đóng góp cho các quỹ từ thiện, như quyên góp thực phẩm sau đợt bão lũ miền Trung vừa qua, đóng góp cho Dự án Nhà Chống lũ, hay các hoàn cảnh khó khăn được phương tiện truyền thông kêu gọi ủng hộ...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.