Đời sống

Nữ Chủ tịch Hội năng động

Hiền Thu 13/08/2024 - 06:55

Chị Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì là một cán bộ hội mẫn cán, nhiệt tình với công việc.

7 năm làm Chủ tịch hội, chị đã điều hành hoạt động hội đạt nhiều kết quả khả quan. Đặc biệt, chị tích cực phối hợp với các hội, đoàn thể khác triển khai thực hiện các phong trào thi đua.

song-dep.jpg
Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì) Nguyễn Thị Phương (thứ hai từ trái sang) trao đổi công việc với các hội viên.

Quan tâm phát triển đời sống hội viên

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt Tạ Đăng Doanh cho biết: “Đồng chí Nguyễn Thị Phương là cán bộ trẻ, năng động, đã trải qua nhiều nhiệm vụ công tác. Trong vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân xã, đồng chí điều hành, triển khai rất tốt các nhiệm vụ, đồng thời có sự tương tác, phối hợp rất tích cực với các hội, đoàn thể khác để thực hiện các công việc của Đảng ủy, chính quyền xã”.

Hội Nông dân xã Thanh Liệt có 1.156 hội viên, chia thành 5 chi hội. Hiện diện tích đất ruộng trên địa bàn xã không còn nhiều, các hội viên chủ yếu kinh doanh, làm ngành nghề tiểu thủ công nghiệp. Để bảo đảm đời sống của các hội viên, chị Phương thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia xây dựng các mô hình phát triển kinh tế ứng dụng công nghệ mới, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi; đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ đăng ký “Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp. Năm 2023, có 20 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp thành phố, 45 hộ đạt danh hiệu cấp huyện và 95 hộ đạt danh hiệu cấp xã.

Đặc biệt, chị quan tâm nắm bắt nhu cầu, ngành nghề kinh doanh của các hội viên và hiện đã tham gia xây dựng được 16 tổ hội nghề nghiệp: Tổ hội trồng hoa, tổ hội trồng rau, tổ hội bán quần áo, tổ hội tạp hóa... Mỗi tổ hội nghề nghiệp gồm các hội viên cùng chí hướng, cùng chung nhóm ngành nghề, mặt hàng kinh doanh, luôn đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ hội nghề nghiệp, chị quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hội viên, qua đó, triển khai nhiều giải pháp thiết thực, như: Hỗ trợ hội viên nông dân vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh; tập huấn khoa học kỹ thuật; tổ chức các chương trình liên kết với bưu điện tập huấn đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn giao dịch điện tử… Hằng năm, Hội tổ chức ký cam kết an toàn thực phẩm cho trên 800 hộ sản xuất, kinh doanh, buôn bán nông sản thực phẩm.

Tính đến nay, Hội Nông dân xã Thanh Liệt đã đứng ra tín chấp cho 300 hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thanh Trì để sản xuất, kinh doanh với số tiền khoảng 13 tỷ đồng; đồng thời xây dựng các dự án đề nghị vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân thành phố, huyện và xã giúp đỡ gần 80 hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Các khoản vay qua nguồn Ngân hàng Chính sách xã hội và Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp không có nợ xấu, nợ quá hạn. Điều đáng mừng là đời sống hội viên ngày càng phát triển, không còn hội viên nông dân thuộc diện hộ nghèo (từ năm 2021) và cận nghèo (từ năm 2022).

Tâm huyết thực hiện các phong trào

Là cán bộ trẻ, năng động, chị Nguyễn Thị Phương tích cực đi đầu và huy động được đông đảo hội viên tham gia các phong trào xây dựng quê hương như vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia duy trì và nâng cao chuẩn các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, thực hiện vệ sinh môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn xã.

Nhiều năm nay, sáng thứ bảy hằng tuần, đông đảo hội viên nông dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, duy trì vườn hoa nông dân tại sân quảng trường Đình thờ Đô Hồ Đại Vương Phạm Tu. Năm 2023, chị đã tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện xã hội hóa, nâng cấp đoạn đường từ đầu đường Thanh Liệt vào đến đường thôn Thượng với các phần việc tham gia dọn vệ sinh, san gạt và làm mới đoạn đường dài hơn 300m, tổng số tiền xã hội hóa là 46,1 triệu đồng; vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ hộ nghèo và đóng góp xây dựng công trình ghế đá công viên, sửa chữa sân chơi cộng đồng, nâng cấp đường làng, ngõ xóm…

Là một trong những hạt nhân tiêu biểu trong tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trong 5 năm (2019-2024), chị đã phối hợp với các ngành tham gia hòa giải thành công 12 vụ, đạt tỷ lệ 100%. Kết quả đó góp phần đưa 7/7 thôn, tổ dân phố được công nhận là làng văn hóa, khu dân cư văn hóa, xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, tỷ lệ hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa hằng năm đạt trên 96%.

Với những đóng góp của mình, chị vừa được Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Ban Chỉ đạo 138) thành phố Hà Nội biểu dương, khen thưởng trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2019-2024.

Bên cạnh đó, chị Phương còn được biết đến ở nhiều hoạt động khác vì cộng đồng. Bản thân chị Phương và gia đình chị đều đã được nhận giấy chứng nhận của Hội Chữ thập đỏ các cấp về công tác hiến máu như: “Gia đình hiến máu” có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu. Cá nhân chị cũng đã được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, các ngành ở nhiều mảng việc khác nhau.

Chia sẻ về nhiệt huyết của mình với công việc, chị Nguyễn Thị Phương cho biết: “Tôi được kết nạp Đảng từ năm 20 tuổi. Là đảng viên, tôi luôn mong muốn đóng góp sức mình xây dựng quê hương phát triển. Mỗi sáng, khi mở mắt ra, tôi đều thấy rất vui vì sắp được đi làm, không mong có ngày nghỉ. Chính vì thế, khi tham gia các phong trào, tôi luôn tâm huyết triển khai thực hiện”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Chủ tịch Hội năng động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.