Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ cán bộ Y tế Thủ đô góp phần quan trọng vào thành tựu chung của ngành

Nguyễn Thanh| 19/10/2022 15:59

(HNMO) - Ngày 19-10, tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức gặp mặt, biểu dương cán bộ nữ tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô, thiết thực kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022).

Các đại biểu dâng hương tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Chánh cho biết: 92 năm qua, cùng với phụ nữ cả nước, các thế hệ nữ cán bộ ngành Y tế Thủ đô luôn phát huy truyền thống cống hiến, hy sinh, miệt mài lao động sáng tạo, tận tụy phục vụ nhân dân. Đã có hàng nghìn phụ nữ đạt danh hiệu trong các phong trào thi đua yêu nước, như: Phụ nữ 5 tốt, Phụ nữ ba đảm đang, Người phụ nữ mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… cùng rất nhiều tấm gương anh dũng cho các thế hệ noi theo.

“Ngành Y tế Hà Nội hiện có trên 26.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trong đó cán bộ nữ chiếm hơn 70% nhân lực. Không chỉ đông về số lượng, cán bộ nữ của ngành còn là nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm nhiệm nhiều trọng trách trong các đơn vị cũng như thực hiện nhiều nhiệm vụ chuyên môn, kỹ thuật công nghệ cao. Đến nay, toàn ngành có tới 2.477 nữ bác sĩ, với 51 tiến sĩ, 114 bác sĩ chuyên khoa II, 470 thạc sĩ, 645 bác sĩ chuyên khoa I…, trong đó có 1 đồng chí là đại biểu Quốc hội, giám đốc sở; 69 đồng chí giữ chức vụ giám đốc, phó giám đốc các đơn vị, lãnh đạo các phòng ban tại cơ quan Sở Y tế… Dù ở vị trí công tác nào, đội ngũ cán bộ nữ luôn nỗ lực phấn đấu, cống hiến sức lực, tài năng, trí tuệ, góp phần quan trọng cùng ngành Y tế thủ đô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”, ông Nguyễn Văn Chánh nhấn mạnh.

Thông tin tại sự kiện, trong những năm qua, ngành Y tế Thủ đô đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó. Đặc biệt, trong gần 3 năm bùng phát dịch Covid-19, đội ngũ cán bộ Y tế Thủ đô, trong đó có hàng nghìn cán bộ nữ đã không ngại gian khó, nguy hiểm xông pha vào vùng dịch, đóng góp công sức cho công cuộc đẩy lùi dịch bệnh, giữ gìn sức khỏe, sinh mệnh nhân dân, chung tay cùng cả nước làm nên điều kỳ diệu được cả thế giới ghi nhận. 

Biểu dương, khen thưởng 189 cán bộ nữ tiêu biểu trong công tác chuyên môn và phòng, chống dịch Covid-19.

Không chỉ quan tâm tới công tác chuyên môn, nhiều cán bộ nữ còn tích cực tham gia hoạt động công đoàn và phong trào thi đua yêu nước tại đơn vị, tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm, tham mưu có hiệu quả công tác công đoàn, góp phần vào thành tích chung của công đoàn cơ sở; đồng thời hoàn thành xuất sắc vai trò người vợ, người mẹ, người con trong gia đình, được tôn vinh trong các phong trào thi đua tại nơi cư trú. 

Nhân dịp này, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã biểu dương 189 cán bộ nữ tiêu biểu trong công tác chuyên môn và phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, các đại biểu đã dâng hương và tham quan Khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ Y tế Thủ đô góp phần quan trọng vào thành tựu chung của ngành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.