Đời sống

Nữ cán bộ cựu chiến binh gương mẫu

Hiền Thu 06/08/2024 - 07:44

Bà Lê Xuân Thư, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố Cụm 591 - Hội Cựu chiến binh xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì) nhiều năm qua luôn tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong công tác cựu chiến binh và tham gia các phong trào thi đua.

Sự gương mẫu, nhiệt huyết của bà Thư đã góp phần xây dựng địa bàn phát triển giàu mạnh.

chi-hoi-truong-chi-hoi-cuu-.jpg
Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố Cụm 591 - Hội Cựu chiến binh xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì) Lê Xuân Thư (ở giữa) trao đổi công việc với người dân.

Trách nhiệm với công việc được giao

Ngày 1-8-2024, bà Lê Xuân Thư là 1 trong 54 cựu chiến binh được Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Ban Chỉ đạo 138) thành phố Hà Nội biểu dương, tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2019-2024. Bà cũng là nữ cựu chiến binh duy nhất trong số 54 cựu chiến binh được khen thưởng lần này.

Trong gần 10 năm làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố Cụm 591, bà Lê Xuân Thư triển khai hiệu quả nhiều phần việc và đã được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen các cấp. Tiêu biểu như: Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023; Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023; Chủ tịch UBND xã Liên Ninh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019-2024”...

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Liên Ninh Hoàng Quốc Siêm cho biết: “Trong vai trò là chi hội trưởng, đồng chí Lê Xuân Thư luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của hội các cấp giao. Đồng chí tham mưu cho cấp ủy chi bộ nhiều nội dung quan trọng, phối hợp với các hội đoàn thể ở tổ dân phố triển khai các phong trào, thường xuyên tuyên truyền vận động hội viên hoàn thành nhiệm vụ của tổ dân phố”.

Bà Thư chia sẻ, những năm chiến tranh biên giới, bà từng có thời gian được tăng cường lên vùng biên, tham gia hỗ trợ chuyên môn về dược (pha dịch truyền, thuốc giảm đau...) cho các thương binh. Cho nên, khi làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố Cụm 591, bà Thư đặc biệt quan tâm thăm hỏi, chăm lo các hội viên khi ốm đau, đồng thời phân công các cán bộ, hội viên phối hợp cùng với gia đình tổ chức tang lễ chu đáo khi có hội viên qua đời. Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố Cụm 591 có 242 hội viên và trong tổ chức hoạt động, Chi hội đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế. Năm 2023, chi hội có 15 hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế và hiện không còn hộ nghèo.

Ngoài việc làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố Cụm 591, bà Thư còn ở trong Ban Thường trực Hội Cựu chiến binh xã Liên Ninh và Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì; đồng thời là thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự của xã Liên Ninh. Để làm tốt cương vị của mình, bà Thư tiếp nhận, triển khai thực hiện chuẩn chỉ các chỉ thị, nghị quyết của hội cựu chiến binh cấp trên, xây dựng chi hội cựu chiến binh trong sạch, vững mạnh; đồng thời, thực hiện tốt các nghị quyết và lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ tổ dân phố.

Tiên phong trong các phong trào

Một trong những đóng góp tích cực của bà Lê Xuân Thư cho địa bàn mà đến giờ nhắc lại mọi người vẫn cảm phục là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thôn Nội Am, xã Liên Ninh trở thành “vùng đỏ”, phải lập chốt kiểm soát người ra vào rất nghiêm ngặt. Thời điểm đó, không ít người sợ lây dịch nguy hiểm đến tính mạng nên ngần ngại, không dám tham gia trực chốt. Với tinh thần tiên phong, gương mẫu, bà Thư xông xáo tham gia giúp việc cho Công an huyện Thanh Trì trong vòng gần 1 tháng, nhằm bảo đảm trật tự xã hội, không cho người ra vào, tránh lây lan dịch.

Với sự nhiệt tình, vững kiến thức pháp luật, nữ cán bộ cựu chiến binh Lê Xuân Thư cũng thường xuyên phối hợp với chính quyền, Ban Công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể, tổ dân phố, thực hiện tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân và hội viên thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tổ dân phố.

Điển hình như việc tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A - qua địa bàn xã Liên Ninh. Hay trên địa bàn có một số nhà hàng mở cửa muộn, gây tiếng ồn, mất trật tự công cộng và trật tự an toàn xã hội, bà Thư đã đến tuyên truyền, nhắc nhở, bảo đảm bình yên khu dân cư.

Trên địa bàn dân cư, bà Thư cũng là hạt nhân tích cực vận động người dân phá dỡ bục bệ, mái che, mái vẩy tạo sự phong quang cho địa bàn. Đặc biệt, từ năm 2022, bà Thư đã khởi xướng, cùng với chi hội phụ nữ vận động nhân dân xã hội hóa treo đèn lồng, đèn nhấp nháy trên địa bàn tổ dân phố trong dịp Tết Nguyên đán. Tổng số tiền xã hội hóa khoảng 20 triệu đồng, trong đó gia đình bà Thư góp 5 triệu đồng. Mua được đèn, bà lại vận động thanh niên trên địa bàn treo đèn. Việc trang hoàng đèn điện nơi đây đã trở thành nền nếp, mang lại không khí tươi vui, đoàn kết trong nhân dân mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Bà Thư cũng thường xuyên vận động các cán bộ, hội viên chi hội tham gia công tác vệ sinh môi trường, trồng hoa cây cảnh; nói chuyện giáo dục truyền thống cho học sinh các trường học trên địa bàn trong các dịp kỷ niệm; tham gia các hoạt động thể dục, thể thao...

Bà Phan Thị Hoa, hội viên Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố Cụm 591 cho biết: “Bà Thư đã làm chi hội trưởng mấy khóa liền, có năng lực và luôn nhiệt tình, chu đáo trong công việc của chi hội. Hơn nữa, bà rất có tâm, thường xuyên quan tâm đến các hội viên, được mọi người quý mến, tín nhiệm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ cựu chiến binh gương mẫu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.