Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSND Trung Hiếu: Cảm ơn những con người vì ta muôn nơi!

Trà Giang| 08/05/2020 14:07

(HNMCT) - Phần nhạc quen thuộc, lời ca xúc động, lại được thể hiện bởi những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng của Nhà hát Kịch Hà Nội, video ca nhạc (MV) Thank for all nhanh chóng chạm tới trái tim khán giả. Ca khúc đã nói thay tiếng lòng biết ơn của mỗi người dân đối với những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Hànộimới Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện cùng NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội về MV thú vị này.

NSND Trung Hiếu thể hiện ca khúc Thank for all.

- “Chống Covid bạn ơi, những con người vì ta muôn nơi…/ Hãy vững tin bạn ơi, ta cùng đi tới tương lai…/ Cảm ơn đời vì những yêu thương, cảm ơn người những trái tim Việt Nam”. Đây quả thật là những ca từ tràn đầy cảm xúc và đặc biệt hơn, lại được thực hiện bởi dàn… diễn viên kịch. Anh có thể chia sẻ với độc giả về ý tưởng thực hiện MV Thank for all?

- Trong những ngày cả nước thực hiện cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19, hoạt động của các nhà hát đều bị dừng lại, anh em nghệ sĩ cũng bị cách ly nên tôi có ý tưởng tạo một sân chơi cho anh em, đó là tổ chức cuộc thi Nhà hát Kịch Hà Nội - Hát át dịch Covid-19. Tất cả cán bộ, diễn viên đều tham dự với hình thức thi online, tự quay rồi gửi bài thi cho ban giám khảo. Ngoài việc gắn kết các thành viên của Nhà hát, nuôi dưỡng tình yêu và nhiệt huyết nghệ thuật, cuộc thi còn nhằm lựa chọn những giọng hát hay làm hạt nhân cho phong trào ca hát. Hoạt động này đặc biệt góp phần tạo bầu không khí lạc quan, tươi vui, động viên tinh thần các y, bác sĩ lực lượng vũ trang đang căng mình nơi tuyến đầu, cùng Chính phủ và toàn dân chống dịch Covid-19 và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi đã nhận được 23 ca khúc, được làm thành 23 MV rất thú vị. Sau đó, tôi lại có ý tưởng làm một MV chung với sự tham gia của tập thể nghệ sĩ nhà hát. NSND Tự Long - khách mời danh dự của nhà hát và là người có một số ca khúc chống Covid-19 rất hay ở thể loại chèo đã gợi ý tôi sử dụng nhạc bài hát Vì một thế giới ngày mai của nhạc sĩ, NSND Nguyễn Quang Vinh, bài hát chính thức của SEA Games 22 tổ chức tại Việt Nam năm 2003, bởi phần nhạc hào hùng, lạc quan và giàu cảm xúc. Tôi bàn với nhạc sĩ Tiến Minh để anh viết lại lời cho phù hợp với chủ đề phòng, chống Covid-19 và tổ chức cho cả nhà hát làm MV Thank for all.

- Trong MV, khán giả được gặp rất nhiều gương mặt quen thuộc, gắn bó với họ trên sóng truyền hình như nghệ sĩ Hồng Đăng, Tiến Lộc, Thiện Tùng, Thanh Hương, Công Lý... và đặc biệt là được nghe anh - NSND Trung Hiếu hát. Thực sự là rất thú vị!

- Khi MV ra mắt, nhiều khán giả chia sẻ rằng họ rất xúc động, điều đó động viên các nghệ sĩ rất nhiều. Để đáp lại tấm lòng của khán giả, sắp tới đây chúng tôi sẽ tổ chức lễ trao giải cuộc thi Nhà hát Kịch Hà Nội - Hát át dịch Covid-19 và sẽ có giải thưởng do khán giả bình chọn.

- MV Thank for all được thực hiện ngay ở thời điểm Hà Nội tiếp tục thực hiện yêu cầu của Thủ tướng về giãn cách để phòng dịch, việc thực hiện MV có khó khăn gì không?

- Quả thật là rất nhiều khó khăn. Khi làm MV, Nhà hát yêu cầu các nghệ sĩ tuân thủ các yêu cầu như: Mỗi người đứng cách nhau 2m, đeo khẩu trang, rửa tay, xịt khuẩn... Phòng thu nhỏ, anh em phải đến thu thành nhiều lượt nên riêng việc thu âm đã mất rất nhiều thời gian. Nhạc sĩ Tiến Minh rất vất vả trong việc thực hiện. Dẫu vậy, anh em nghệ sĩ vẫn đồng lòng để góp tiếng hát cổ vũ cùng thành phố và cả nước chống lại kẻ thù vô hình mang tên Covid-19.

- Dự án này được cộng đồng hoan nghênh và cũng là một làn gió lạ của sân khấu Thủ đô. Tiếp theo dự án này, Nhà hát Kịch Hà Nội có tiếp tục những hoạt động mang tính cộng đồng cao như vậy?

- Xuất phát từ tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và “mỗi nghệ sĩ là một chiến sĩ”, Nhà hát thông qua cuộc thi Nhà hát Kịch Hà Nội - Hát át dịch Covid-19 đã kêu gọi gây quỹ ủng hộ các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, đồng lòng cùng xã hội trong công cuộc phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19. Nhà hát Kịch Hà Nội đã ủng hộ 1 tấn gạo thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và ủng hộ gạo tới các “cây ATM gạo” trên địa bàn thành phố.

Tới đây, chúng tôi sẽ bắt tay xây dựng những kịch mục, tiểu phẩm về phòng, chống dịch Covid-19, phản ánh quá trình cả nước chung tay cùng Đảng và Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cho người dân cuộc sống bình an. Những kịch mục, tiểu phẩm đó dự kiến được biểu diễn phục vụ các y, bác sĩ, nhân dân Thủ đô, các lực lượng vũ trang..., không chỉ mang ý nghĩa tuyên truyền mà còn là lời động viên, khích lệ và tri ân các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.

- Trân trọng cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSND Trung Hiếu: Cảm ơn những con người vì ta muôn nơi!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.