Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nội đô thông thoáng, Vành đai 3 ùn ứ

Chu Dũng| 29/04/2023 11:54

(HNMO) - Tính đến 12h trưa 29-4, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, tình hình giao thông trên địa bàn đã ổn định, khu vực nội đô giao thông thông thoáng. Tại các tuyến đường hướng ra ngoại thành, đường vành đai có hiện tượng ùn ứ nhẹ, đã được giải quyết.

Đầu giờ sáng, Hà Nội xuất hiện trận mưa lớn. Do lượng người cùng lúc đổ về quê đông nên tuyến đường Vành đai 3 trên cao có hiện tượng ùn ứ, phương tiện di chuyển chậm khỏi nội thành hướng về các tỉnh phía Nam.

Theo phản ánh, nhiều người dân mất gần 2 giờ trên đường Vành đai 3 từ quận Thanh Xuân để lên cao tốc...

Đông phương tiện di chuyển khỏi nội thành từ sớm nay.

Còn trên các hướng quốc lộ 32, quốc lộ 2, quốc lộ 3, Đại lộ Thăng Long, cầu Thăng Long đi các tỉnh phía Bắc và Tây Bắc, giao thông thông suốt. Hướng quốc lộ 5, quốc lộ 1 đi các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc qua cầu Chương Dương, Thanh Trì, Vĩnh Tuy, cảnh sát giao thông trực tiếp làm nhiệm vụ hướng dẫn trên đường, phương tiện di chuyển chậm, đi đúng làn, giữ khoảng cách.

Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, khám nghiệm, điều tra tai nạn giao thông (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, hiện tượng ùn ứ trên đã được giải quyết khi Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) chủ động phối hợp Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Công an các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa xử lý các điểm ùn ứ trên toàn tuyến, đặc biệt tại các nút giao thông, trạm thu phí.

Tính đến trưa 29-4, giao thông toàn thành phố cơ bản đã ổn định.

Nhanh chóng giải quyết va chạm liên hoàn trên đường Vành đai 3.

Trước đó, vào 5h35 ngày 29-4, trên tuyến đường trên cao Vành đai 3 qua địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) hướng đi cầu Thanh Trì, xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 5 ô tô. Vụ va chạm đã nhanh chóng được giải quyết, không để ùn tắc kéo dài. 

Giao thông trong nội thành thông thoáng.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, dự kiến lưu lượng phương tiện tăng đột biến vào chiều và tối cùng ngày (29-4). Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục huy động tối đa lực lượng nhằm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm.

Các hành vi vi phạm như người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, chở quá tải trọng, quá số người quy định; phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường... đều bị xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, trong suốt kỳ nghỉ lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp lực lượng chức năng chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ; có phương án điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao.

Phía Nam: Nhiều tuyến đường ùn tắc

Tại sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), hành khách tập trung tại ga đi nội địa, dù đông nhưng không xảy ra ùn ứ như các dịp cao điểm khác. Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tổng số hành khách đi, đến trong ngày 29-4 là hơn 129 nghìn người với 744 chuyến bay. 

Tại Ga Sài Gòn, có 18 đoàn tàu từ thành phố đi các tỉnh, thành phía Bắc, mỗi đoàn chuyên chở khoảng 600 hành khách. Do các chuyến tàu được phân bổ đều các giờ xuất phát từ sáng đến 18h, nên nhà ga không xảy ra hiện tượng ùn ứ.

Tình hình giao thông đường bộ trên các tuyến đường cửa ngõ thành phố Hồ Chí Minh như cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (đi phía Bắc) không ghi nhận ùn tắc trong đầu giờ sáng 29-4 như mọi khi. Nhưng từ 10h30, hàng xe ùn dài trước các trạm thu phí, nhất là ở gần các lối ra Long Thành - Quốc lộ 51 và điểm cuối tại Dầu Giây. Đến 12h, hàng xe tắc nghẽn ngay lối vào cao tốc trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận (đi phía Nam), giao thông ùn ứ từ khoảng 9h sáng.

Một “điểm nóng” khác sáng 29-4 là đường dẫn và trên cầu Rạch Miễu, nối Bến Tre với Tiền Giang. Do cầu, đường hẹp, lượng người và phương tiện dồn về quá đông, nên tắc nghẽn giao thông cả hai hướng.

Cảnh sát giao thông Bến Tre phân luồng phương tiện lên cầu Rạch Miễu.

Theo Cảnh sát giao thông tỉnh Bến Tre, lực lượng và đơn vị BOT cầu Rạch Miễu đã phải 2 lần “xả trạm” để giải quyết tình trạng ách tắc. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nội đô thông thoáng, Vành đai 3 ùn ứ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.