Trái tim nhân ái

Nối dài hoạt động tri ân

Hiền Phương 11/07/2023 - 06:47

Từ tháng 5 đến nay, tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã và đang diễn ra nhiều hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà gia đình chính sách.

Hành trình tri ân mà cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cùng các bệnh viện trong và ngoài quân đội dành cho các gia đình chính sách thêm một lần nữa thể hiện sáng ngời truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc.

kham.jpg
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Bắc Thăng Long khám bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách của phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm).

Tận tâm, chu đáo

Là một trong số 129 đối tượng chính sách của phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) được bác sĩ của Bệnh viện Bắc Thăng Long khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, ông Trần Ngọc Long, tổ dân phố số 3, phường Mễ Trì cho biết: “Trước đây, tôi là Bộ đội Biên phòng, tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Nay tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn được Đảng, Nhà nước, quân đội và địa phương quan tâm về nhiều mặt, nhất là vẫn được khám, chữa bệnh thường xuyên nên rất phấn khởi và yên tâm về sức khỏe”.

Tại buổi khám, đoàn cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Bắc Thăng Long đã hướng dẫn đối tượng chính sách cách chăm sóc sức khỏe, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và luyện tập hợp lý. Đặc biệt, với những trường hợp không thể đến nơi tập trung để khám bệnh, các bác sĩ đến tận nhà thăm khám.

Nhận được thông báo đoàn cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn sẽ về khám bệnh tại địa phương, ngay từ sáng sớm, các đối tượng chính sách của xã Duyên Thái (huyện Thường Tín) đã có mặt đầy đủ tại điểm khám.

Ông Lê Văn Lưỡng, thôn Phúc Am chia sẻ: “Đây là sự quan tâm, chăm lo rất chu đáo của các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, nhất là Ban Chỉ huy quân sự huyện. Qua đó, động viên chúng tôi tiếp tục vượt qua khó khăn khi tuổi cao để sống vui, sống khỏe, có những cống hiến cho quê hương”.

Trong dịp này, phường Thành Công (quận Ba Đình) có 270 đối tượng chính sách được bác sĩ của Bệnh viện Hòe Nhai khám bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công Đặng Thị Hồng cho biết: “Chứng kiến sự tận tình của các bác sĩ trong việc tư vấn sức khỏe, đo huyết áp, tim mạch, siêu âm, kiểm tra mắt, tai, mũi, họng, hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho các đối tượng chính sách; sự chu đáo của Ban Chỉ huy quân sự quận trong khâu tổ chức, người dân rất phấn khởi”.

Trọn nghĩa, vẹn tình

Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, nhiều năm qua, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội luôn thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Trong dịp chuẩn bị kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đang phối hợp với các bệnh viện quân đội, bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách...

Đại tá Chử Văn Tính, Trưởng phòng Chính sách Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết: “Đợt này, chúng tôi sẽ tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí tại 62 điểm thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã. Dự kiến sẽ có hơn 4.000 đối tượng chính sách được khám bệnh, cấp thuốc trị giá hơn 900 triệu đồng. Hoạt động này sẽ hoàn thành trước ngày 27-7”.

Luôn thấu hiểu công tác chính sách có ý nghĩa quan trọng, thể hiện giá trị nhân văn cao cả, nên Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Xuyên đặc biệt chú trọng tới công tác chuẩn bị để buổi khám đạt hiệu quả cao nhất.

Thượng tá Ngô Thanh Sơn, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Xuyên cho biết: “Dịp này, Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Bệnh viện 108 khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 120 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng xã Tri Thủy. Ngoài ra, Ban Chỉ huy quân sự huyện còn tham mưu với UBND huyện Phú Xuyên, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ, thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn”.

Là đơn vị đồng hành cùng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội nhiều năm liền trong hành trình tri ân đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã có nhiều hoạt động như khám, chữa bệnh, tặng quà... nhân dịp các ngày lễ lớn.

Bác sĩ Lê Hoàng Tú, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết: “Thông qua các hoạt động này, chúng tôi thấy được niềm vinh dự, tự hào vì được phục vụ những người có công với cách mạng, giúp đội ngũ y, bác sĩ trẻ của bệnh viện thấy được sự cống hiến, hy sinh của lớp thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân của mình để mang lại độc lập, tự do cho dân tộc”.

Hoạt động phối hợp giữa Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cùng các bệnh viện trong và ngoài quân đội để chăm sóc sức khỏe cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Đây là việc làm không chỉ giúp thành phố ổn định an sinh xã hội mà còn tăng cường tình đoàn kết quân dân ngày càng bền chặt, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền, qua đó góp phần xây dựng “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc.

Còn với các thầy thuốc của hơn 30 bệnh viện tham gia hoạt động tình nghĩa này đều mong muốn những viên thuốc, những kiến thức về sức khỏe và những tình cảm, sự ân cần, tâm huyết khi tư vấn, khám bệnh sẽ phần nào vơi bớt nỗi đau bệnh tật của đối tượng chính sách mắc di chứng của chiến tranh, động viên họ tiếp tục sống vui, sống khỏe.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nối dài hoạt động tri ân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.