Theo dõi Báo Hànộimới trên

Noel yêu thương cho bệnh nhân cần máu

Thu Trang| 24/12/2022 17:04

(HNMO) - Chiều 24-12, theo tin từ Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, chương trình hiến máu “Noel yêu thương” năm nay tiếp nhận được gần 1.000 đơn vị máu. Chương trình đã thực sự trở thành một món quà Noel quý giá để gửi tới các bệnh nhân đang cần máu.

Mùa Giáng sinh năm nay, chương trình hiến máu “Noel yêu thương” được tổ chức tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương trong hai ngày 22 và 23-12 với mục đích tạo nên một chuỗi ngày Noel ấm áp và tràn ngập yêu thương cho các bệnh nhân cần máu.

Chương trình đã tạo được sức lan tỏa rộng rãi và đông đảo người dân tham gia. Không chỉ vậy, chương trình còn trở thành một món quà Noel quý giá để gửi tới các bệnh nhân đang cần máu nhằm đem lại niềm hy vọng sống cho họ.

Là một người mẹ có con đang điều trị ngoại trú tại Trung tâm Hemophillia (Viện Huyết học - Truyền máu trung ương), chị Hoàng Thị Nga (ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn tranh thủ đi hiến máu mỗi khi đưa con đến điều trị định kỳ. 

Chị Hoàng Thị Nga (ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) thường xuyên đi hiến máu mỗi khi đưa con đi điều trị.

Chị Hoàng Thị Nga tâm sự: “Khi biết con mắc bệnh máu khó đông, vợ chồng mình suy sụp lắm. Thế nhưng sau đó, mình tự nhủ phải mạnh mẽ hơn để làm chỗ dựa cho con. Ròng rã gần 10 năm đi viện nhưng gia đình mình luôn kiên trì. Mỗi lần đưa con đi điều trị, mình thấy mọi người đi hiến máu ở viện rất đông nên mình cũng tranh thủ tham gia hiến máu. Qua hoạt động này, mình cũng muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho các bệnh nhân đang cần máu như con mình”.

Từng 7 lần tham gia hiến máu, anh Đào Văn Trường, Công ty cổ phần công trình Viettel chia sẻ: “Vào thời điểm Giáng sinh đang đến gần, hoạt động hiến máu tình nguyện càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, lan tỏa tinh thần thiện nguyện tốt đẹp đến với mọi người. Đối với bản thân mình, thật may mắn khi có thể đem một phần sức lực đóng góp cho cộng đồng và xã hội, giúp đỡ được những người bệnh khó khăn”.

Cùng với chương trình hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương còn tổ chức đêm Giáng sinh, tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây. 

Viện Huyết học - Truyền máu trung ương tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại viện nhân dịp Noel. 

“Mỗi dịp Giáng sinh về, các bé vô cùng háo hức, mong chờ được chào đón ông già Noel. Hằng năm, chúng tôi đã cùng những tấm lòng thiện nguyện kết hợp với Viện Huyết học - Truyền máu trung ương đều tổ chức chương trình Noel để mang đến không khí, sự may mắn và niềm tin cho các con vượt qua bệnh tật”, anh Trần Thành Luân, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Niềm tin và Hy vọng - đã 11 năm gắn bó với các hoạt động thiện nguyện cho người bệnh của Viện Huyết học -Truyền máu trung ương cho biết.

Được biết, năm 2022, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương đã tiếp nhận được 379.161 đơn vị máu toàn phần và 32.084 đơn vị tiểu cầu gạn tách, số lượng này chiếm gần 30% tổng lượng máu tiếp nhận của cả nước. Nhờ đó, Viện đã điều chế và cung cấp được 687.951 đơn vị máu và các chế phẩm máu tới 181 cơ sở y tế thuộc 29 tỉnh, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Noel yêu thương cho bệnh nhân cần máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.