Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực sáng tạo và cống hiến

Thụy Du| 28/01/2023 07:32

(HNM) - O Sen Ngọc Mai là cái tên “phủ sóng” nhiều sự kiện nghệ thuật, khắp các kênh truyền hình và mạng xã hội sau mùa đầu tiên của chương trình âm nhạc đình đám “Ca sĩ mặt nạ - The Masked Singer Vietnam 2022”, quy tụ nhiều giọng hát nổi tiếng. Nữ ca sĩ tuổi mèo (Đinh Mão) đang nỗ lực sáng tạo và cống hiến với những dự định âm nhạc mới trong năm 2023.

O Sen Ngọc Mai biểu diễn trong chương trình “Cảm hứng bất tận”.

Trong chương trình “Ca sĩ mặt nạ - The Masked Singer Vietnam 2022”, Ngọc Mai lấy bí danh là O Sen, đeo mặt nạ thể hiện khả năng biến hóa trong âm nhạc cùng 14 ca sĩ khác, trong đó có những giọng hát đã khẳng định tên tuổi như Trần Thu Hà, Uyên Linh, Thùy Chi, Mai Tiến Dũng, Thảo Trang, Trung Quân, Lương Bích Hữu… Dù là cái tên ít nổi trong giới giải trí, nhưng vị trí quán quân của Ngọc Mai hoàn toàn thuyết phục, không chỉ từ những phần thể hiện ấn tượng, nhiều sắc màu ở chương trình mà cả quá trình hơn 20 năm thầm lặng rèn luyện, cống hiến cho âm nhạc.

O Sen Ngọc Mai tên đầy đủ là Lê Như Ngọc Mai, sinh năm 1987, tại tỉnh Quảng Trị. Nữ ca sĩ sở hữu chất giọng cao trữ tình, màu sắc và được rèn luyện trong môi trường âm nhạc chuyên nghiệp. Năm 2002, Ngọc Mai bắt đầu con đường nghệ thuật khi theo học thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Huế và tốt nghiệp hệ trung cấp năm 2006. Sau đó, chị thi đỗ vào Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, theo học và tốt nghiệp đại học chuyên ngành thanh nhạc năm 2010. Năm 2013, nữ ca sĩ bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc và được giữ lại làm giảng viên của Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh. Ngọc Mai đã có 10 năm giảng dạy tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời từng tham gia và giữ vị trí Trưởng đoàn ca, Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen. Nữ ca sĩ tham gia đào tạo nhiều nghệ sĩ nổi bật trong làng nhạc Việt như Uyên Linh, Hoàng Dũng, Thiều Bảo Trâm, Orange, Vicky Nhung... Ngọc Mai từng tham gia nhóm bè Cadillac và hiện là thành viên nhóm nhạc Mặt Trời Mới.

Trước đây, Ngọc Mai biểu diễn không nhiều, ngoài lý do là bạn đời của Nghệ sĩ ưu tú Giang Quốc Nghiệp, muốn lui về hậu thuẫn cho sự nghiệp xiếc của anh, bản thân chị cũng thừa nhận mình thích giảng dạy và mong đóng góp định hướng thị hiếu công chúng thông qua công tác giáo dục một cách có hệ thống, chuẩn mực. Ngay cả khi tham gia chương trình “Ca sĩ mặt nạ”, lý do được nữ giảng viên chia sẻ là muốn truyền cảm hứng cho học trò và mọi người rằng, không có gì là không thể khi mình nỗ lực hết sức. Từ khi đoạt danh hiệu quán quân chương trình “Ca sĩ mặt nạ - The Masked Singer Vietnam 2022”, được giới chuyên môn và công chúng yêu mến, Ngọc Mai bước lên sân khấu nhiều hơn. Chị liên tục xuất hiện trong những chương trình biểu diễn, như: “Sự diệu kỳ của thanh âm”, “Khúc tráng ca mùa xuân”, “Hoa xuân ca”, “Cảm hứng bất tận”, Lễ trao giải “Làn Sóng Xanh 2022”, “Vinh danh các nghệ sĩ tiêu biểu lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn năm 2022”… và đặc biệt là song ca cùng nghệ sĩ Babyface - người sở hữu 12 giải thưởng Grammy danh giá, tại Lễ hội âm nhạc quốc tế thành phố Hồ Chí Minh - Hozo 2022. Theo ngôi sao quốc tế Babyface, giọng hát của O Sen Ngọc Mai rất lôi cuốn và giàu nội lực.

Nhìn lại những thành công vừa qua, nữ ca sĩ Lê Như Ngọc Mai tâm sự: “Tôi nghĩ rằng, dấu ấn lớn nhất của bản thân chính là được trải nghiệm trong một sân chơi với sự đa dạng về thể loại âm nhạc và khá dài hơi. Sự trải nghiệm đó cũng chính là dấu mốc để bản thân tôi nhìn lại quá trình theo đuổi đam mê âm nhạc của mình. Tôi rất hạnh phúc, bởi nhờ chương trình, tôi được thể hiện những điều mình đã tích lũy, rèn luyện nhiều năm và được khán giả đón nhận. Qua đây, tôi thêm khẳng định, khán giả rất khao khát được thưởng thức nghệ thuật chân chính, với những chương trình, tiết mục mang tính tư duy, kỹ thuật và chất lượng cao”.

Bước sang năm 2023 - năm tuổi của mình, O Sen Ngọc Mai vô cùng hứng khởi và đặt nhiều mục tiêu. Ca sĩ Lê Như Ngọc Mai cho biết, sẽ ra mắt một sản phẩm âm nhạc thật chỉn chu, hấp dẫn, trọn vẹn dành cho người yêu âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ sẽ nỗ lực cân bằng cuộc sống gia đình và sự nghiệp để có thể sáng tạo, cống hiến nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực sáng tạo và cống hiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.