Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ, 31 người thương vong

H.Vân| 04/11/2016 16:03

(HNMO) – Hôm nay, 4/11, ít nhất 31 người đã thương vong trong một vụ nổ lớn bên ngoài tòa nhà cảnh sát ở thành phố Diyarbakir, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.


Theo trang tin Channel NewsAsia, Diyarbakir là nơi tập trung nhiều người Kurd thiểu số. Vụ nổ đã làm 1 người chết và 30 người bị thương.

Văn phòng chính quyền địa phương cho biết trong một tuyên bố rằng, nguyên nhân của vụ nổ có thể là do bom xe. Các thành viên của tổ chức khủng bố ly khai nhiều khả năng đứng sau vụ việc này.



Một số người dân địa phương cho biết, họ đã thấy một chiếc xe buýt nhỏ phát nổ bên ngoài tòa nhà của cảnh sát ở huyện Baglar. Vụ nổ xảy ra chỉ vài giờ sau khi cảnh sát bắt giữ 2 đồng lãnh đạo chính đảng ủng hộ người Kurd và một số nghị sĩ khác của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tiếng ồn từ vụ nổ có thể nghe được cách đó vài km. Một cột khói trắng dày đặc đã bốc lên từ khu vực hiện trường. Một số tòa nhà dân cư liền kề đồn cảnh sát đã bị hư hại nặng. Nhiều xe cứu thương đã được điều đến hiện trường để cấp cứu người bị nạn.

Vụ tấn công mới nhất xảy ra khi Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn đang áp dụng tình trạng khẩn cấp sau cuộc đảo chính bất thành ngày 15/7 vừa qua. Hôm đầu tuần, 13 nhân viên của tờ báo đối lập Cumhuriyet, trong đó có cả chủ bút, đã bị bắt giữ, đẩy thêm căng thẳng gia tăng trong xã hội Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ, 31 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.