Theo dõi Báo Hànộimới trên

Niêm phong mẫu chữ giáo viên chấm thi ít nhất 1 năm

Thống Nhất| 17/04/2023 14:30

(HNMO) - Ngày 17-4, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, một trong những quy định quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các hội đồng chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 là trước khi chấm thi, trưởng ban chấm thi phải tổ chức cho giáo viên tham gia công tác chấm thi đăng ký chữ ký mẫu.

Kiểm tra công tác chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại Hà Nội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, danh sách đăng ký mẫu chữ ký phải được đóng túi và niêm phong; mẫu chữ ký phải được lưu tại sở giáo dục và đào tạo trong thời gian ít nhất 1 năm.

Quy định này được áp dụng với cả ban chấm thi tự luận và ban chấm thi trắc nghiệm khách quan, nhằm bảo đảm cho công tác chấm thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thực chất.

Bên cạnh đó, trưởng ban chấm thi tự luận và trưởng ban chấm thi trắc nghiệm khách quan chịu trách nhiệm tổ chức thu các thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ tại ban chấm thi ngay trước mỗi buổi chấm thi; phối hợp với lực lượng công an lưu giữ, bảo quản các thiết bị này trong suốt thời gian chấm thi.

Năm 2023 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT và Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT. Theo đó, các quy định được áp dụng trong kỳ thi được siết chặt hơn nhằm tăng cường kỷ cương trường thi. Thí sinh không được đem theo các loại máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi như những năm trước.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29-6 với 5 bài thi, gồm: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Trong đó, bài thi môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận; các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Niêm phong mẫu chữ giáo viên chấm thi ít nhất 1 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.