Kỹ năng sống

Những việc cần làm trước khi kết hôn

Thanh Phong 01/10/2023 - 07:04

Kết hôn là một việc quan trọng của đời người, do đó, các cặp đôi hẳn sẽ có danh sách dài dằng dặc những việc cần kiểm tra lại trước ngày cưới.

Chuẩn bị tài chính vững vàng

Hôn nhân gắn liền với cuộc sống “cơm, áo, gạo, tiền” và nhiều việc phải lo toan hơn so với giai đoạn hẹn hò. Do đó, các cặp đôi cần lên kế hoạch tài chính kỹ càng như ổn định công việc, thu nhập, chuẩn bị một số vốn để tổ chức đám cưới, thu xếp nơi sinh hoạt, sinh con hoặc những kế hoạch dài hơi hơn như mua nhà, mua xe... Tài chính ổn định sẽ tạo điều kiện cho cuộc sống hôn nhân bền chặt.

Sẵn sàng tâm lý làm dâu, làm rể

Cuộc sống hôn nhân gắn liền với trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên. Nhiều cặp đôi không "ra riêng", do đó cần chuẩn bị tâm lý, học cách đối nhân xử thế một cách chu đáo và tinh tế. Cần chú ý tới những hành động thể hiện sự quan tâm, tình cảm như thường xuyên nói chuyện, hỏi thăm gia đình nội ngoại, cân đối giữa việc về Tết nội, Tết ngoại... Điều đó sẽ giúp bạn trở thành dâu ngoan, rể hiền trong mắt gia đình bạn đời.

bau-an-gi-de-vao-con.jpg

Bồi bổ sức khỏe để sinh em bé

Dù bạn có định sinh em bé ngay sau khi cưới hay không thì việc khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc nên làm. Nếu bạn gặp trục trặc về sức khỏe hay có nguy cơ hiếm muộn thì việc chữa trị sớm sẽ giúp cả hai có tâm thế ổn định hơn trong cuộc sống gia đình sau này. Ngoài khám tổng thể, các cô dâu nên tiêm phòng cúm, Rubela, viêm gan B, tẩy giun... 3 tháng trước khi có ý định mang thai. Để vững vàng trong vai trò trụ cột gia đình, cánh mày râu có thể chăm chỉ tập thể thao, bỏ thuốc lá, kiêng bia, rượu...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những việc cần làm trước khi kết hôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.